Tag: Tuyển sinh đại học 2021

Đặc cách xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh vẫn có nhiều cách vào đại học

TP.HCM không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2, nhiều thí sinh tại đây và các tỉnh thành khác thuộc diện được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp.

'Chông chênh' đường vào đại học do chưa thể thi tốt nghiệp

Hàng ngàn thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp đợt 2 đang trong tình cảnh chờ đợi hướng dẫn để làm hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp. Đâu là phương án để con đường vào đại học của các em bớt 'chông chênh'?

Biết kết quả thi tốt nghiệp THPT và các bước 'hành động'

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã chính thức được công bố, dễ nhận thấy sự đối lập trong tâm lý của các sĩ tử lúc này: vui mừng vì điểm cao - mong ngóng điểm chuẩn đại học các trường; lo lắng, thất vọng vì kết quả không như mong đợi.

Tuyển sinh đại học 2021: 'Nóng' với xét tuyển học bạ

TTO - Xét tuyển theo kết quả quá trình học tập bậc THPT (học bạ) là một trong các phương thức tuyển sinh được nhiều trường đại học áp dụng, trong đó có cả trường công lập và tư thục.

Vừa thi xong học kỳ, nhiều học sinh tranh thủ đăng ký xét tuyển học bạ

Các sĩ tử 2k3 (sinh năm 2003) vừa kết thúc chương trình lớp 12 cũng như trước đó đã hoàn thành hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học.

Đăng ký xét tuyển học bạ, thí sinh ‘nhẹ nhõm’ chờ kỳ thi tốt nghiệp?

Ngày 11-5, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT (tức xét tuyển nguyện vọng) bằng phiếu đăng ký xét tuyển đã khép lại. Công việc tiếp theo dành cho các sĩ tử là kỳ thi tốt nghiệp dự kiến diễn ra vào tháng 7-2021.

Chọn trường trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngoài việc lo lắng trước những ảnh hưởng của dịch bệnh đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh và phụ huynh còn áp lực trong việc chọn trường, chọn ngành phù hợp với bản thân nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Nhóm ngành kinh tế: Những ngành nào đang 'hot'?

TTO - Những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng và hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam, nhu cầu nguồn nhân lực của các khối ngành kinh tế cũng tăng lên tương ứng.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2021: Giữ ổn định, thuận lợi nhất với thí sinh

TTO - Công tác tuyển sinh năm 2021 về cơ bản sẽ được giữ ổn định. Bộ Giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học thống nhất một số điều chỉnh theo hướng có lợi cho thí sinh.

'Kịch bản' Xét học bạ vào đại học 2021

Năm 2021, xét tuyển học bạ THPT vẫn là 'mắt xích' quan trọng trong bức tranh xét tuyển đại học của thí sinh và định hướng tuyển sinh của các trường.