14/08/2014 17:54 GMT+7

Tuyển Olympic VN tập trung chuẩn bị cho Asiad 17

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 14- 8, Tổng cục TDTT đã ký quyết định triệu tập đội tuyển Olympic nam tập trung chuẩn bị tham dự Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc). Trong danh sách tập trung đội tuyển lần này, có đến hơn một nửa đội hình là các tân binh.

Đội tuyển Olympic được triệu tập có 37 thành viên, trong đó có 29 cầu thủ, HLV trưởng và bốn trợ lý (Đỗ Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Sơn, Lê Tuấn Long, Nguyễn Văn Cường), 1 phiên dịch, 2 bác sĩ.

Một số cầu thủ đã từng tham dự SEA Games 27 được coi là trụ cột của đội tuyển Olympic có mặt trong lần tập trung này là: tiền đạo Mạc Hồng Quân, thủ môn Bửu Ngọc, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Thanh Hiền… Còn lại hầu hết là những cái tên mới lần đầu có tên trong danh sách đội Olympic quốc gia như: Võ Ngọc Cường, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Minh Tùng, Phạm Văn Thành, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Văn Mạnh, Đào Nhật Minh… 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, cho biết danh sách triệu tập này dựa trên đề nghị của HLV trưởng Miura và ban tuyển chọn do VFF thành lập từ tháng 5 đến nay. Trong thời gian qua, HLV Miura cũng rất tích cực đi theo dõi các trận đấu tại V-League, hạng nhất để tuyển chọn và tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển.

Đội tuyển Olympic sẽ tập trung vào ngày 17- 8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Trong quá trình chuẩn bị cho Asiad, đội tuyển Olympic chỉ tập luyện trong nước và dự kiến có một trận giao hữu quốc tế tại Hà Nội.

Danh sách đội tuyển Oympic tập trung cho Asiad:

Thủ môn: Trần Bửu Ngọc (TĐCS Đồng Tháp), Nguyễn Văn Công (HN T&T), Lê Văn Nghĩa (HN T&T),Vũ Ngọc Cường (Sanna Khánh Hòa)

Hậu vệ: Phạm Mạnh Hùng (SLN), Đào Duy Khánh, Sầm Ngọc Đức (HN T&T), Nguyễn Minh Tùng (HV An Giang), Nguyễn Thanh Hiền (TĐCS Đồng Tháp), Nguyễn Văn Mạnh, Võ Ngọc Đức (SLNA), Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Nguyễn Minh Hải (HN),

Tiền vệ: Hồ Khắc Ngọc, Cao Xuân Thắng, Trần Phi Sơn, Hồ Sỹ Sâm (SLNA), Đỗ Văn Thuận, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng (HN), Giang Trần Quách Tân, Đặng Anh Tuấn, Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng), Huỳnh Văn Thanh (Sanna Khánh Hòa), Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh)

Tiền đạo: Phạm Văn Thành (HN T&T), Mạc Hồng Quân (HHV An Giang), Ngân Văn Đại (HN), Nguyễn Hữu Khôi (Nam Định).

[box]

HLV Miura triệu tập 26 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia

HLV Toshiya Miura đã gọi tập trung 26 cầu thủ cho đội tuyển VN chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014. So với đợt tập trung của đội tuyển VN ở trận đấu ra mắt của HLV Miura, danh sách lần này không có nhiều sự thay đổi. Cụ thể, ông Miura chỉ loại hậu vệ Huy Cường của Than Quảng Ninh và gọi bổ sung 3 cầu thủ là Đình Hoàng (SLNA), Đình Luật (Bình Dương) và Xuân Thành (Thanh Hóa).  

Văn Quyết (phải) và Đình Luật có tên trong danh sách 26 cầu thủ đội tuyển quốc gia. Ảnh: N.K

Một điểm đáng chú ý khác là trong đợt tập trung lần này, đội tân vô địch V-League Becamex Bình Dương chiếm số lượng áp đảo với 6 cầu thủ.

Danh sách 26 cầu thủ được gọi lên tuyển lần này:

Thủ môn (3): Nguyễn Thanh Bình (SHB.ĐN), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Hậu vệ (9): Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Lê Phước Tứ (BD), Quế Ngọc Hải (SLNA), Trần Đình Hoàng (SLNA), Trương Đình Luật (BD), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Âu Văn Hoàn (BD), Bùi Văn Long (HAGL).

Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Võ Huy Toàn (SHB.ĐN), Lê Tấn Tài (BD), Hoàng Minh Tâm (SHB.ĐN), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (BD), Nguyễn Vũ Phong (SHB.ĐN), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Đinh Thanh Trung (QNK.QN)

Tiền đạo (3): Nguyễn Anh Đức (BD), Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

H.D

[/box]

[box]

15- 8: đội tuyển nữ quốc gia tập trung

Ngày 14- 8, Tổng cục TDTT đã có quyết định triệu tập các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tập trung để chuẩn bị cho Asiad 17 tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới. Theo danh sách triệu tập, thành phần đội bóng đá nữ có 32 thành viên, 26 cầu thủ, 1 bác sĩ, HLV trưởng Mai Đức Chung và bốn trợ lý: Nguyễn Thị Kim Hồng, Trần Thị Bích Hạnh, Văn Thị Thanh, Đặng Quốc Tuấn.  Đội tuyển nữ sẽ tập trung từ ngày 15- 8 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn).

Với mong muốn từng bước trẻ hóa đội bóng đá nữ để tập trung không chỉ cho Asiad mà cho những giải đấu xa hơn, HLV Mai Đức Chung đã không gọi lên đội tuyển một số trụ cột lớn tuổi của đội nữ như: Nguyễn Thị Nga, Trần Thị Kim Hồng, Lê Thị Thương…  Nòng cốt của đội tuyển là một số cầu thủ lớn tuổi nhưng có phong độ tốt: Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Ngọc Anh, Kiều Trinh và một số VĐV đã khẳng định được tên tuổi của mình như: Lê Thu Thanh Hương, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Xuyến… CLB Phong Phú Hà Nam không chỉ đóng góp cho ĐTQG trợ lý HLV Văn Thị Thanh mà còn bổ sung cho ĐTQG ba gương mặt mới lần đầu lên tuyển là: Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Ngọc, Vũ Thị Thúy.

[/box]

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên