04/03/2016 16:25 GMT+7

Tuyển nữ VN thua Triều Tiên ở phút 90

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 4-3, tuyển nữ VN đã để thua Triều Tiên 0-1 ở lượt trận thứ ba vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro 2016 khu vực châu Á tổ chức ở Nhật Bản.

Tuyển nữ VN (áo đỏ) có trận đấu kiên cường trước Triều Tiên. Ảnh: AFC
Tuyển nữ VN (áo đỏ) có trận đấu kiên cường trước Triều Tiên. Ảnh: AFC

Đây là kết quả có thể chấp nhận được của tuyển nữ VN bởi Triều Tiên được đánh giá mạnh hơn khi đang là nhà đương kim vô địch Asiad 2014. Tại vòng loại cuối cùng, tuyển nữ Triều Tiên cũng là ứng cử viên sáng giá để giành một trong hai tấm vé dự Olympic Rio de Janiero 2016 của châu Á.

Trái hẳn với trận thua Úc cách đây 2 ngày, các cô gái VN đã thi đấu kiên cường, chặt chẽ khiến Triều Tiên khá vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, tuyển nữ VN là đội có cơ hội ngon ăn để ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6. Trong tình huống này, Bích Thùy chuyền bóng chính xác để tiền đạo Huỳnh Như băng xuống phá bẫy việt vị trước khi đối mặt với thủ môn Hong Myong-hui. Nhưng Huỳnh Như lại dứt điểm thiếu chuẩn xác bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển nữ VN tại vòng loại cuối cùng.

Trong những phút tiếp theo, Triều Tiên năm giữ hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành tuyển nữ VN. Nhưng thủ môn Kiều Trinh đã có ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá hầu hết những cú dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ đối phương. Trong đó, Kiều Trinh cản phá thành công quả đá 11m của Kim Un-hyang ở phút 85 sau khi Bùi Thị Như để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và nhiều người hâm mộ VN đã nghĩ về một kết quả hòa bất ngờ cho các học trò HLV Mai Đức Chung thì tuyển nữ Triều Tiên đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 ở phút 90 nhờ công của Ju Hyo-sim.

Ở hai trận đấu còn lại, Úc đã đánh bại Hàn Quốc 2-0 còn Nhật Bản để thua Trung Quốc 1-2. Với kết quả này, Úc hiện dẫn đầu bảng với 9 điểm, xếp ngay sau lần lượt là Trung Quốc (7 điểm), Triều Tiên (5 điểm), Hàn Quốc (2 điểm), Nhật (1 điểm) và VN (chưa có điểm).

Trận đấu tiếp theo, tuyển nữ VN sẽ chạm trán Nhật Bản lúc 17g35 ngày 7-3.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên