29/09/2014 05:26 GMT+7

Tuyển nữ VN - Nhật Bản: thoải mái vào trận

 N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)

TT - Dù khó có thể làm nên bất ngờ nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung cùng tuyển nữ VN đều bày tỏ sẽ chiến đấu hết mình trước Nhật Bản ở trận bán kết Asiad 17 diễn ra trên sân Incheon, Hàn Quốc lúc 15g chiều nay (29-9).

Dù bóng đá nữ VN đang nằm trong tốp 7 châu Á, nhưng chênh lệch giữa hai đội vẫn quá lớn. Ở Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 diễn ra tại TP.HCM hồi tháng 5, đương kim vô địch thế giới lẫn châu Á Nhật Bản dù chưa bung hết sức vẫn thắng tuyển nữ VN 4-0.

So với đội hình vô địch ở Asian Cup 2014, Nhật Bản đến Asiad Incheon 2014 có đến 7/18 cầu thủ đang trong độ tuổi dưới 23 nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2015 tại Canada. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn còn đó những trụ cột từng đăng quang tại VN. Vì thế, giới chuyên môn đều dự đoán Nhật Bản sẽ không khó để có thêm một chiến thắng trước nữ VN để lọt vào chung kết.

Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái sau khi thắng Thái Lan 2-1 để lần đầu tiên lọt vào bán kết Asiad, thủ môn Kiều Trinh hào hứng nói: “Lần đầu tiên lọt vào bán kết Asiad khiến chúng tôi rất vui sướng. Tuy tuyển Nhật Bản rất mạnh, nhưng chúng tôi đang rất thoải mái tinh thần để hi vọng có thể giành một kết quả tốt hơn so với Asian Cup 2014”.

HLV tuyển Nhật Bản Norio Sasaki cũng đánh giá cao lối chơi của tuyển nữ VN. Phát biểu trước trận đấu, ông nói: “Tuyển nữ VN là một đội bóng khó bị đánh bại. Tại Asian Cup 2014, phải mất gần một hiệp đấu chúng tôi mới ghi được bàn thắng đầu tiên. Do đó ở lần gặp lại nhau này, tôi nghĩ đội tuyển nữ VN càng mạnh hơn sau khi đánh bại Thái Lan bằng một lối chơi phản công rất sắc sảo”.

HLV Norio Sasaki nói thêm: “Điều chúng tôi đánh giá cao nhất ở đội VN là hàng phòng ngự, lối chơi phản công nhanh và tinh thần thi đấu rất quyết liệt. Hàng công của VN cũng có nhiều cầu thủ chất lượng khiến tôi phải e ngại gồm Nguyễn Thị Liễu (8), Nguyễn Thị Nguyệt (11), Nguyễn Thị Muôn (13) và Nguyễn Thị Minh Nguyệt (18). Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm chơi tấn công ngay từ đầu trận để giành một chiến thắng thuyết phục”.

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung cho biết ông và toàn đội đã xem trận Nhật Bản hòa Trung Quốc 0-0.

Ông Chung nói: “May mắn khi không có cầu thủ nào bị vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt nên chúng tôi sẽ chơi cống hiến hết sức mình. Điều này không chỉ giúp các cầu thủ trẻ thêm kinh nghiệm để trưởng thành mà còn đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ”.

Không như trận thắng Thái Lan không có đến chục CĐV VN tại Hàn Quốc đến sân để cổ vũ (do dồn hết đi cổ vũ cho đội tuyển Olympic VN đá với UAE), tuyển nữ VN sẽ có đông đảo CĐV VN đến sân. Hi vọng các cô gái VN sẽ có một trận đấu tưng bừng trước đội tuyển Nhật Bản.

N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên