22/05/2014 19:55 GMT+7

Tuyển nữ Úc gặp Nhật ở chung kết

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 22-5, đánh bại tuyển Trung Quốc 2-1 ở trận bán kết đầu tiên, đội tuyển nữ Nhật Bản vào chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á gặp tuyển Úc, đội bóng đã đánh bại tuyển Hàn Quốc 2-1 ở trận bán kết còn lại.

Cùng là những đội bóng nữ hàng đầu của khu vực châu Á nhưngở các kỳ Asian Cup nữ, trong khi tuyển nữ Trung Quốc đang giữ kỷ lục với 8 lần lên ngôi vô địch thì Nhật Bản lại chưa một lần bước lên ngôi cao nhất. Vì vậy, với tư cách là đương kim vô địch thế giới, tuyển nữ Nhật Bản rất khát khao chứng minh đẳng cấp cũng như tham vọng vô địch để thay đổi bảng thành tích nghèo nàn của mình ở đấu trường châu lục tại giải đấu năm nay.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái Nhật Bản tràn sang phần sân Trung Quốc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, trước sự kiên cường và hàng phòng ngự được tổ chức khá chặt chẽ của Trung Quốc, các cô gái Nhật Bản đã không thể thực hiện ý đồ đánh phủ đầu. Những phút sau đó, tuyển nữ Trung Quốc bắt nhịp được với trận đấu và dần đẩy trận đấu về thế cân bằng. Và hiệp một của trận đấu diễn ra không thật nhiều tình huống nguy hiểm bởi Trung Quốc và Nhật Bản đều chơi khá chắc chắn, những pha tranh chấp chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân.

Trái hẳn với những diễn biến khá tẻ nhạt ở hiệp một, 45 phút của hiệp hai diễn ra rất sôi nổi kể từ khi Nhật Bản có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 51, Homare Sawa thực hiện cú đánh đầu ở cự li gần sau pha đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội ghi bàn thắng mở tỉ số cho Nhật Bản.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cô gái Nhật Bản đã cởi bỏ được áp lực khiến họ chơi thanh thoát và có nét hơn. Ngược lại, dù tràn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng tuyển nữ Trung Quốc lại khá bế tắc. Tuy nhiên, khi các khán giả nghĩ về kết cục có lợi cho Nhật Bản thì Trung Quốc bất ngờ có bàn gỡ. Phút 80, hậu vệ Nhật Bản để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp tiền vệ Li Dong Na ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc từ chấm 11m. Kết quả hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức buộc hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

Trong thời gian thi đấu của hai hiệp phụ, do cầu thủ cả hai đội đã xuống sức nên trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều thật nhiều tình huống nguy hiểm. Trận đấu trôi dần về những phút cuối, khi cả hai HLV bắt đầu lên danh sách cho loạt sút luân lưu 11m thì tiền vệ Kawamura đánh đầu ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Hạ Trung Quốc, Nhật Bản đã lần thứ năm bước vào trận chung kết Asian Cup.

Ở trận bán kết diễn ra sau đó, đương kim vô địch Úc đã đá bại Hàn Quốc 2-1 để đoạt vé vào chơi trận chung kết. Kết quả của trận đấu này đã phản án đúng những gì diễn ra trên sân khi Úc là đội chơi hay hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành thủ môn Kim Jung Mi (Hàn Quốc).

Nhưng cũng phải  đến phút 47, Úc mới có bàn thắng khai thông thế bế tắt do công của Katrina Gorry. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ xứ Chuột túi kéo dài không lâu bởi chỉ 6 phút sau tiền đạo Park Eun Sun đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hàn Quốc từ chấm 11m.

Sau bàn thắng san bằng tỉ số, thế trận vẫn thuộc về đội đương kim vô địch nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu khá kín kẽ của Hàn Quốc, tuyển Úc chỉ có thể tìm kiếm bàn thắng ấn định chiến thắng từ một tình huống cố định. Phút 76, Kellond Knight thực hiện pha đá phạt bên cánh phải đưa bóng trôi qua một loạt các cầu thủ rồi bất ngờ đi thẳng vào lưới Hàn Quốc ghi bàn thắng quyết định đưa Úc vào chơi trận chung kết.

Như vậy, trận chung kết của VCK Cúp bóng đá nữ châu Á năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Úc (hai đội đã hòa nhau 2-2 tại vòng bảng). Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ15 ngày 25-5. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên