25/05/2014 22:14 GMT+7

Tuyển nữ Nhật Bản lần đầu vô địch châu Á

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 25-5, đội tuyển nữ Nhật Bản đã lần đầu tiên lên ngôi ở Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) sau khi đá bại đương kim vô địch Úc 1-0 trong trận chung kết diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Sau bốn lần ngậm ngùi về nhì ở các kỳ Asian Cup 1986, 1991, 1995 và 2001, Nhật Bản cuối cùng cũng đã hoàn thành khát vọng đăng quang ngôi vô địch ở đấu trường châu lục.

Các cô gái Nhật Bản đã có những phút đầu tiên vô cùng khó khăn khi tuyển nữ Úc nhập cuộc tốt hơn và thể hiện rõ ý đồ tìm đòn đánh phủ đầu. Thực tế là một vài tình huống sóng gió đã được tuyển nữ Úc tạo ra nhưng cơ hội không thực sự rõ ràng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau những phút đầu bị dồn ép, tuyển nữ Nhật Bản đã chứng minh đẳng cấp của nhà vô địch thế giới khi họ bình tĩnh, tự tin tổ chức lối chơi và dần dần lấy lại thế trận. Và gần như ngay lập tức, Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 28, bắt nguồn từ pha phối hợp đá phạt góc khá bài bản, hậu vệ Iwashimizu thực hiện cú đánh đầu sau đường chuyền của tiền vệ Narumi Yamzaki ghi bàn thắng đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, tinh thần thi đấu của các cô gái Nhật Bản đã trở nên hưng phấn và thoải mái. Ngược lại, tâm lý của tuyển Úc có phần bị căng cứng và nặng nề. Điều này đã khiến những phút còn lại của hiệp 1, Nhật Bản là đội chơi ép sân toàn diện và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của tuyển Úc.

Bước sang hiệp hai, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn với thế trận “ăn miếng trả miếng” của hai đôi. Nửa hiệp đấu thứ hai, Úc với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số đã tràn sang phần sân của Nhật Bản và liên tục gây sức ép về phía khung thành nhà đương kim vô địch thế giới. Sức ép này đã khiến hàng phòng ngự Nhật Bản trở nên lúng túng và mắc khá nhiều sai sót nhưng tuyển nữ Úc không cụ thể hóa được những cơ hội mình tạo ra bằng bàn thắng.

Trong lúc này, HLV Sasaki Norio (Nhật Bản) đã thực hiện những điều chỉnh chiến thuật và ngay lập tức nó đã phát huy hiệu quả khi tuyển nữ Nhật Bản bắt đầu giành lại thế trận. Những phút tiếp theo của trận đấu, tuyển nữ Nhật Bản là đội chơi hay hơn và có được một vài cơ hội ăn bàn nhưng họ cũng không thể tận dụng thành công để tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ giúp Nhật Bản thắng chung cuộc 1-0 trước Úc để lên ngôi vô địch Asian Cup 2014. 

Ở trận tranh hạng 3, Trung Quốc đã thắng Hàn Quốc 2-1. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên