13/08/2016 11:18 GMT+7

​Tuyển nữ Brazil kịch tính vào bán kết, Mỹ bị loại

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 13-8, đội tuyển bóng đá nữ Brazil đã đoạt vé vào bán kết môn bóng đá nữ Olympic 2016 sau khi đá bại Úc 7-6 ở loạt sút luân lưu (hòa nhau 0-0 trong 120 phút) ở tứ kết. Trong khi đó, cũng trên chấm luân lưu, đương kim vô địch Olympic và thế giới Mỹ bị Thụy Điển đá bại.

Các cầu thủ nữ Brazil ăn mừng chiến thắng trước Úc. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ nữ Brazil ăn mừng chiến thắng trước Úc. Ảnh: REUTERS

Dù được đánh giá cao hơn Úc nhưng siêu sao Marta và các đồng đội đã không tài nào tìm được bàn thắng vào lưới đối phương suốt 90 phút thi đấu cũng như thời gian hiệp phụ. Cả trận, các cầu thủ nữ Brazil áp đảo toàn diện với thời lượng kiểm soát bóng đến 59%, tung ra tổng cộng 29 cú dứt điểm về phía khung thành tuyển Úc.

Brazil chỉ có thể khuất phục tuyển Úc trong loạt sút luân lưu may rủi. Cụ thể, các cầu thủ nữ Brazil thắng 7-6 sau 8 quả đá luân lưu. Ở loạt sút thứ 8, Tamires bên phía Brazil thực hiện thành công trong khi Kenedy Alanna (Úc) sút quá hiền và bị thủ môn đội chủ nhà cản phá thành công.

Đối thủ của Brazil ở bán kết là Thụy Điển. Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, tuyển nữ Thụy Điển đã gây chấn động khi đá bại đương kim vô địch Olympic và thế giới Mỹ. Chiến thắng của Thụy Điển cũng đến từ những loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút.

Tuyển nữ Mỹ thất vọng sau trận thua Thụy Điển. Ảnh: REUTERS
Tuyển nữ Mỹ thất vọng sau trận thua Thụy Điển. Ảnh: REUTERS

Stina Blackstenius đưa Thụy Điển vượt lên dẫn trước ở phút 61 trước khi Alex Morgan gỡ hòa 1-1 cho tuyển nữ Mỹ ở phút 78. Trong thời gian đá hiệp phụ, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. 

Trong loạt đấu súng cân não, Mỹ đã để thua Thụy Điển 3-4 và nói lời chia tay Olympic. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Mỹ không thể đoạt vé vào bán kết một giải đấu lớn.

Ở trận bán kết còn lại, Đức sẽ chạm trán Canada. Trong 2 trận tứ kết trước đó, Đức hạ Trung Quốc còn Canada thắng Pháp với cùng tỉ số 1-0

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Brazil Olympic 2016