20/06/2014 15:10 GMT+7

"Tuyển Nhật đá quá chậm và thiếu ý tưởng"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - HLV tuyển Nhật Alberto Zaccheroni đã chỉ trích các học trò chơi "quá chậm và thiếu ý tưởng" trong trận Nhật hòa Hi Lạp 0-0 ở bảng C.

HLV tuyển Nhật Alberto Zaccheroni nói với Hãng tin Reuters: "Chúng tôi chơi quá chậm, không có nhiều tiến bộ và không có chiều sâu. Nhất là hiệp hai khi có lợi thế hơn người, đáng lý chúng tôi phải chuyền bóng nhanh hơn và tổ chức tấn công mạnh mẽ hơn. Cự ly giữa các cầu thủ chúng tôi tạo ra ở trận này là quá hẹp và đó là một vấn đề".

Trong trận đấu đó, đội tuyển Nhật được chơi hơn người từ phút thứ 38 sau khi tiền vệ Konstantinos Katsouranis (Hi Lạp) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Nhưng trong hơn 50 phút còn lại, đội tuyển Nhật lại chơi quá thiếu sáng tạo nên không thể ghi được bàn thắng nào. Với kết quả này, Nhật chỉ được 1 điểm đang tạm xếp thứ 3 ở bảng C. Cánh cửa đi tiếp của Nhật hiện tại đang rất hẹp khi họ buộc phải thắng đậm Colombia ngày 25-6 ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng, đồng thời hi vọng Bờ Biển Ngà không thắng được Hi Lạp.  

Ông Zaccheroni nói thêm: "Nhật Bản có đủ can đảm và sức mạnh để chơi áp đặt trước các đối thủ lớn trên thế giới, chúng tôi từng đá nhanh và khiến nhiều đối thủ lớn phải khó chịu trong các trận đấu trước đây. Nhưng thật không may trong hai trận đã qua, chúng tôi đã không thể chơi với tốc độ mà chúng tôi từng làm được trước đó".

Tiền vệ Keisuke Honda cũng hết sức thất vọng với kết quả này khi nói với kênh truyền hình Nhật NTV: "Chúng tôi quá thất vọng vì không ghi được bàn thắng. Hiện tại tình cảnh của chúng tôi rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ mà đấu tranh đến phút cuối cùng". 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên