11/10/2013 01:39 GMT+7

Tuyển Mexico không còn đường lui

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Để tiếp tục nuôi hi vọng góp mặt ở Brazil vào mùa hè năm sau, tuyển Mexico buộc phải đánh bại đối thủ trực tiếp Panama trên sân nhà ở lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF).

Ở vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF, tuyển Mỹ và Costa Rica đã chính thức đoạt vé đến Brazil, tấm vé còn lại nhiều khả năng thuộc về Honduras (đội đang xếp thứ ba với 11 điểm).

Trong khi đó, Mexico đang thể hiện phong độ rất đáng thất vọng sau tám trận đấu chỉ giành được 8 điểm, xếp thứ năm (cùng điểm với Panama nhưng xếp sau do kém hơn hiệu số) và đang đứng trước nguy cơ vắng mặt ở VCK World Cup.

Trên lý thuyết, tuyển Mexico vẫn còn cơ hội giành vé trực tiếp nếu chơi tốt hai trận cuối và chờ đợi Honduras sẩy chân. Nhưng với phong độ thất vọng trên, mục tiêu khả dĩ nhất của Mexico là cạnh tranh một suất đá play-off với đại diện châu Đại Dương là New Zealand.

Vì thế, cuộc đối đầu giữa Mexico và Panama được xem là trận “chung kết” cho vị trí thứ tư chung cuộc, bởi ở lượt trận cuối cả hai đều gặp khó như nhau khi đội Mexico làm khách tại Costa Rica, còn Panama phải tiếp tuyển Mỹ. Trước bối cảnh đó, nhiều CĐV Mexico đang lo lắng việc đội nhà sẽ không thể góp mặt ở World Cup 2014.

Dù vậy, tân HLV Victor Manuel Vucetich (Mexico) vẫn tự tin nói với Hãng tin AFP: “Khoảng cách giữa các đội trong bảng đấu này ngày một gần nhau hơn. Vì vậy, Mexico có thể yên tâm bởi một chiến thắng có thể sẽ làm thay đổi nhiều thứ. Và tôi tin Mexico có thể giành chiến thắng với đội hình hiện tại”.

Tuyển Mexico đã góp mặt ở 14 trên 19 kỳ World Cup và lần gần nhất họ vắng mặt là tại VCK World Cup 1990.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên