10/12/2014 05:23 GMT+7

Tuyển Malaysia lo ngại bị trả đũa

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trước việc CĐV VN trong hai ngày qua liên tục vào các diễn đàn bóng đá của Malaysia hoặc Facebook của cầu thủ Malaysia chửi rủa nặng nề, ban huấn luyện lẫn các cầu thủ Malaysia đã bày tỏ thái độ lo ngại trước trận bán kết lượt về với tuyển VN.

Facebook của tiền vệ đội trưởng Safiq Rahim - cầu thủ đã đấm vào đầu trung vệ Tiến Thành ở trận lượt đi nhưng chỉ nhận thẻ vàng - đã hứng chịu những lời lẽ nặng nề từ CĐV VN, thậm chí còn là những câu chửi tục. Các CĐV VN còn đưa những ảnh chế đầy bạo lực lên Facebook của Safiq Rahim để hăm dọa anh và CĐV Malaysia. Nick Trai Tơ viết bằng tiếng Anh: “Đừng cố tiếp tục đánh cầu thủ VN tại Mỹ Đình. Bởi vì thật khó để đội tuyển Malaysia trở về nhà an toàn”.

Trước những thông tin hăm dọa đầy trên mạng như thế, đội tuyển Malaysia đã không khỏi lo lắng. Trước buổi tập vào 7g sáng 9-12, một thành viên trong ban huấn luyện Malaysia đã hỏi một tình nguyện viên dẫn đoàn: “Liệu người hâm mộ VN có đến sân tập không?”. Rồi trong buổi tập tối lúc 18g, khi nghe tiếng la hét của một vài CĐV ở ngoài sân tập, các cầu thủ Malaysia đã tỏ thái độ lo lắng. Khi ấy, trưởng đoàn Datuk Sudarsono lập tức hỏi một tình nguyện viên: “Người ta đang la hét gì vậy: thân thiện hay có ý đồ không tốt?”.

Sau đó, ông Sudarsono cho biết: “Chúng tôi rất không hài lòng về những gì mà một bộ phận nhỏ CĐV Malaysia đã làm ở sân Shah Alam trong trận lượt đi bán kết đêm 7-12. Chúng tôi rất xin lỗi vì điều đó. Tuy nhiên, từ khi đội tuyển Malaysia hạ cánh xuống sân bay Nội Bài đến giờ, cảm nhận của chúng tôi là người VN hết sức thân thiện và tốt bụng. Tuy nhiên, CĐV Malaysia cũng nên cẩn thận hơn khi đến sân cổ vũ”.

Tiền vệ Safiq Rahim cho biết anh được các thành viên trong gia đình kể về chuyện mình bị CĐV VN “rủa” trên Facebook. Anh nói: “Tôi không có Facebook. Facebook mang tên tôi là do gia đình tôi lập và họ có nói cho tôi biết về những gì mà CĐV viết trên đó. CĐV VN có thể không thích tôi nhưng tôi sẽ cố giữ suy nghĩ tích cực để tập trung chuẩn bị trận đấu bán kết lượt về. Còn về chuyện CĐV VN liệu có phản ứng sau hành động không đẹp của CĐV Malaysia, tôi cũng không quá lo lắng khi đó không phải là lỗi của chúng tôi và các CĐV VN chắc sẽ không trút giận lên cầu thủ chúng tôi”.

[box]Hậu vệ Xuân Thành tập luyện trở lại

Hôm 9-12, hậu vệ trái Xuân Thành đã trở lại tập luyện cùng đồng đội sau thời gian phải tập riêng vì chấn thương giãn dây chằng gối. Anh chạy và tranh chấp mạnh mẽ trong bài tập chia đôi đội hình thi đấu đối kháng 1/2 sân khiến HLV Miura đứng bên ngoài sân rất vui.

Với sự trở lại của Xuân Thành, đội tuyển VN đã gần như có đủ đội hình mạnh nhất cho trận bán kết lượt về với Malaysia, ngoại trừ chấn thương rách cơ đùi của tiền vệ Vũ Minh Tuấn.[/box]

[box]Siết chặt an ninh tối đa trận VN - Malaysia

Sáng 9-12, LĐBĐ VN (VFF) đã họp với Công an TP Hà Nội tại trụ sở VFF nhằm đảm bảo an ninh tối đa trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 giữa đội tuyển VN và Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 11-12. Trước việc người hâm mộ VN đang “sục sôi” đòi trả đũa CĐV Malaysia, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã lên phương án bảo vệ ở mức cao nhất, tương tự trận giao hữu giữa đội tuyển VN và CLB Arsenal hồi tháng 7 năm ngoái.

Cụ thể, ngoài 300 bảo vệ của Công ty Đại An do VFF thuê, sẽ có 1.000 công an, cảnh sát cơ động... làm nhiệm vụ tại sân. CĐV Malaysia sẽ được bố trí ngồi ở một góc khán đài C với lực lượng an ninh dày đặc. Thậm chí, VFF và Công an TP Hà Nội cũng đang chờ thông báo của LĐBĐ Malaysia về ngày đến VN của khoảng 1.500 CĐV nước này cũng như khách sạn trú ngụ tại Hà Nội để bố trí lực lượng an ninh bảo vệ an toàn trong những ngày ở VN.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên