06/11/2013 18:28 GMT+7

Tuyên huỷ hai bản án đối với ông Nguyễn Thanh Chấn

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Chiều 6-11, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao mở phiên toà xét lại bản án đã có hiệu lực pháp luật theo trình tự tái thẩm đối với vụ án Nguyễn Thanh Chấn phạm tội giết người theo kháng nghị tái thẩm của Viện KSND tối cao.

TJ6bCK8N.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thanh Chấn trong vòng tay người thân sau khi được trả tự do. Ảnh tư liệu.

Phiên tái thẩm này diễn ra dưới sự chủ toạ của Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình và có sự tham dự của Viện trưởng viện KSND tối cao Nguyễn Hoà Bình.

Tại phiên toà, đại diện viện kiểm sát đã trình bày quan điểm của viện KSND tối cao và căn cứ kháng nghị tái thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm số 1241/PTHS ngày 27-7-2004 của TAND tối cao.

Tiếp đó, Hội đồng thẩm phán đã thảo luận và thống nhất, chấp nhận kháng nghị tái thẩm của viện KSND tối cao, huỷ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bắc Giang và bản án phúc thẩm của TAND tối cao tại Hà Nội đối với vụ án Nguyễn Thanh Chấn phạm tội giết người để điều tra xét xử lại theo quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự.

__________

Tin bài liên quan:

Tiếp tục làm rõ những sai sót trong vụ án ông ChấnThôn Me chào đón người tù chung thân được tự do trở vềNgười tù chung thân được trả tự doMột ngày tù oan bồi thường 115.000 đồng?Ngày 6-11 tái thẩm vụ ông Nguyễn Thanh Chấn"Trách nhiệm là của Quốc hội, của tòa tối cao..."Thay gần 100 sim ĐTDĐ để lẩn trốn

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên