21/04/2016 14:47 GMT+7

Tuyển futsal VN tưởng niệm nạn nhân động đất ở Nhật

HOÀI DƯ (từ Nagoya)
HOÀI DƯ (từ Nagoya)

TTO - Theo thông tin từ ông Ngô Lê Bằng - quản lý đội tuyển futsal VN, trong trận giao hữu với Nhật Bản diễn ra 17g ngày mai 22-4 (giờ VN), đội tuyển futsal VN sẽ đeo băng đen tưởng nhớ những nạn nhân của vụ động đất tại Kumamoto (đảo Kyushyu, Nhật Bản) làm ít nhất 47 người thiệt mạng hôm 14-4.

Các cầu thủ VN chụp ảnh lưu niệm trong buổi tập luyện trưa 21-4 tại Nhật. Ảnh: Quang Thắng

Ông Ngô Lê Bằng cho biết: “Liên đoàn Bóng đá Nhật (JFA) ngỏ lời mong muốn đội tuyển futsal VN mang băng đen tưởng niệm các nạn nhân của vụ động đất ở Kyushyu. Nhận thấy yêu cầu chính đáng từ phía JFA, trưởng đoàn Trần Anh Tú gọi điện về xin ý kiến và được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đồng ý. Ngoài ra, trước trận đấu, đội tuyển futsal VN và chủ nhà Nhật Bản sẽ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ động đất nói trên. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết giữa hai dân tộc”.

Trận đấu giữa tuyển VN và Nhật Bản sẽ diễn ra tại sân thi đấu trong nhà Wing Arena nằm cách khách sạn Hilton Nagoya gần 1 giờ đi xe. Sân Wing Arena có sức chứa khoảng 2.500 chỗ ngồi. Giá vé trận giao hữu giữa tuyển VN và Nhật Bản được bán với mức giá cao nhất là 3.500 yen (gần 700.000 đồng), thấp nhất là 1.500 yen (hơn 300.00 đồng).

Đây là trận đấu khá quan trọng bởi JFA muốn đánh giá lại năng lực đội tuyển sau khi mất vé dự World Cup 2016 tại Colombia. Đội tuyển futsal Nhật tham dự trận đấu này vừa được cải tổ mạnh mẽ khi tân HLV trưởng Koguke Kenichiro chỉ giữ lại 4 tuyển thủ cùng đội Nhật Bản dự AFC Champions hồi đầu năm để tham dự 2 trận giao hữu với VN và Uzbekistan.

Trong buổi tập trưa nay 21-4 tại sân đấu Wing Arena, HLV Bruno Garcia đã cho các cầu thủ tập khá nặng. HLV người Tây Ban Nha yêu cầu các tuyển thủ phải liên tục áp sát, vây bắt đối phương để tăng cường hiệu quả thu hồi bóng. Bài tập này khiến các tuyển thủ không khỏi “đừ người” vì cường độ vận động rất cao. Ngoài ra, đội tuyển futsal VN còn được rèn kỹ các tình huống đá phạt cố định.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông Nhật Bản, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân đã đánh giá Nhật Bản là đối thủ mạnh nhưng tuyển futsal VN sẽ cố gắng tìm kết quả tốt.“Trận đấu ngày mai (22-4) sẽ rất khó khăn với tuyển VN bởi trình độ của các cầu thủ Nhật Bản rất cao và họ còn mang tâm lý phục thù sau thất bại tại AFC Champions 2016 mới đây. Tuy nhiên, tuyển futsal VN sẽ cố gắng thi đấu tốt để tạo ra bất ngờ trước đội chủ nhà”.  

HOÀI DƯ (từ Nagoya)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên