Bên trong toa tàu mới. Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn.
Các toa tàu đóng mới có nội thất được thiết kế bằng vật liệu nhẹ, chống ồn, hành lang đi lại bên trong rộng rãi hơn các toa cũ. Buồng vệ sinh trên tàu cũng được thiết kế rộng hơn so với trước, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường....
Đây là những toa tàu do các kỹ sư thuộc Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An (Bình Dương) đóng trong năm 2017.
Trước đó, năm 2016 Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An cũng cho ra lò 2 đoàn tàu chất lượng cao "made in" Việt Nam. Hai đoàn tàu đã được Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đưa vào chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại.
Các toa tàu mới đưa vào khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất. Ảnh Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn.
Theo thống kê, hiện ngành đường sắt đang sử dụng khoảng 1.000 toa tàu chở khách có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó nhiều toa xe khách có tuổi thọ từ 20 - 40 năm.
Hai năm qua, hai Công ty cổ phần Vận tải đường sắt: Sài Gòn và Hà Nội đã chi khoảng 957 tỉ đồng đầu tư đóng mới phương tiện, nhằm tăng chất lượng phục vụ hành khách.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận