05/05/2013 22:22 GMT+7

Tuyên dương 82 người thợ trẻ giỏi toàn quốc

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - 20g ngày 5-5, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tuyên dương 82 người thợ trẻ giỏi tại thành phố Hải Phòng.

ehkmrLIf.jpgPhóng to
82 người thợ trẻ giỏi nhận giải thưởng tại buổi lễ - Ảnh: Kiều Linh
Z1UnfPgL.jpgPhóng to
Những người thợ trẻ giỏi giao lưu với học sinh, sinh viên - Ảnh: Kiều Linh
ujfCng6g.jpgPhóng to
82 người thợ trẻ giỏi nhận giải thưởng tại buổi lễ - Ảnh: Kiều Linh

“Người thợ trẻ giỏi” là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ giỏi, tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Mạnh Dũng - bí thư ban chấp hành Trung ương Đoàn - cho biết: “82 gương mặt được vinh danh đến từ những vùng khác nhau nhưng đều là những đoàn viên thanh niên xuất sắc, luôn tích cực học tập, năng động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu nâng cao chuyên môn trong các ngành kinh tế kỹ thuật. 82 đoàn viên là tấm gương tiêu biểu đã động viên thanh niên Việt Nam trong lao động sáng tạo, góp phần xây dựng sự phát triển của đất nước”.

“Người thợ trẻ giỏi” năm 2013 vinh danh 82 đại biểu được tuyển chọn từ 244 hồ sơ đến từ 51 tỉnh, thành đoàn và Đoàn thực thuộc. Trong đó có sáu đại biểu tiêu biểu đạt nhiều thành tích xuất sắc như anh Nguyễn Đức Thanh - kỹ sư, thượng úy, tổ trưởng tổ sản xuất Nhà máy Z176, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; anh Trần Văn Diệu - thợ thủ công, chi hội trưởng Chi hội khuyết tật huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị; anh Nguyễn Văn Mạnh - Công ty cổ phần kỹ nghệ Đô Thành; anh Trương Quốc Vương - Trường đại học Công nghiệp TP.HCM, anh Lưu Đình Hải - Trường cao đẳng nghề cơ điện xây dựng Việt Xô Tam Điệp; anh Lê Hồng Sơn - giám đốc doanh nghiệp Mạnh Dũng (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Là người khuyết tật bẩm sinh đào tạo nghề cho hơn 200 người khuyết tật có việc làm ổn định, anh Lê Hồng Sơn chia sẻ: “Những người khiếm khuyết trong xã hội như khuyết tật bẩm sinh hay tai nạn giao thông, trẻ em mồ côi không được phép bỏ cuộc, các bạn phải phấn đấu vươn lên, luôn tạo động lực cho mình vượt lên số phận và vươn tới thành công”.

Tại lễ tuyên dương, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Ban bí thư Trung ương Đoàn cũng ký cam kết nhận các thí sinh đã đoạt giải các cuộc thi tay nghề trong và ngoài nước về các công ty của tập đoàn công tác.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên