08/01/2016 21:29 GMT+7

Tuyên dương 295 sinh viên, học sinh TP.HCM

QUỐC LINH
QUỐC LINH

223 “Học sinh 3 tích cực” và một tập thể cùng 72 “Sinh viên 5 tốt” của TP.HCM đã được vinh danh tại lễ kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên 9-1 vào tối nay 8-1.

Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong cùng một số vị lãnh đạo TP.HCM đã đến chúc mừng và trao giải thưởng cho các bạn đạt danh hiệu.

Nụ cười rạng rỡ của các điển hình
Nụ cười rạng rỡ của các điển hình "Sinh viên 5 tốt" TP.HCM năm 2015 - Ảnh: THANH TÙNG

“Các bạn hãy không ngừng dấn thân, chuẩn bị sẵn sàng kiến thức, kỹ năng để hội nhập cùng bạn bè thế giới, khu vực trong nhiều thời cơ lẫn thách thức hiện nay. Hãy biết ước mơ lớn, làm giàu tri thức cho mình và chia sẻ với cộng đồng những giải pháp, công trình giá trị hơn nữa”

Bà NGUYỄN THỊ LỆ (Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM)    

Chia sẻ tại lễ tuyên dương, bạn Nguyễn Quý Hoàng (THPT Đinh Thiện Lý) - “Học sinh 3 tích cực” (điểm trung bình năm 9,5 điểm, giải nhì nghiên cứu khoa học cấp thành phố và là thành viên dàn hợp xướng, đội tuyển thi đấu bóng bàn của trường) cho biết, bí quyết học tập chính là tập trung cao độ để thay vì mất một giờ bạn chỉ cần mất 10 phút cho một bài học nào đó.

“Mình sẽ du học để tiếp cận với nền giáo dục, văn minh của thế giới rồi trở về phục vụ quê hương. Mình muốn trở thành một bác sĩ chữa bệnh ung thư” - Quý Hoàng nói về mục tiêu tương lai.  

Trong khi đó, cô bạn Lê Phương Quỳnh (THPT Giồng Ông Tố) cho biết học để sử dụng thành thạo tiếng Anh và dành thời gian học thêm một ngoại ngữ khác là mục tiêu bạn đã xác định. Song song đó là tích lũy kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội và bản lĩnh để thực hiện ước mơ trở thành nhà kinh tế trong tương lai không xa.

Mỗi gương mặt được tuyên dương đều là tấm gương nổi bật trên nhiều mặt. Đàm Nguyễn Trọng Nhân (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM) - chàng “Sinh viên 5 tốt” - tốt nghiệp thủ khoa của trường với điểm số 9,64/10 tự nhận ham học hỏi, sẵn sàng tiếp thu cái mới là hành trang quan trọng nhất bạn chuẩn bị cho mình để tự tin hội nhập trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM Lâm Đình Thắng khẳng định phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 tích cực” luôn là điểm sáng trong phong trào học sinh sinh viên của TP.HCM nhiều năm qua. Theo anh Thắng, lớp lớp học sinh, sinh viên hôm nay luôn kế tục xứng đáng và đang viết tiếp truyền thống vẻ vang của học sinh sinh viên TP.

Dịp này, 38 cán bộ hội sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động tốt đã được Hội Sinh viên VN TP.HCM tặng học bổng (2 triệu đồng/suất).

Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (trái) và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư (phải) trao giải cho tập thể duy nhất đạt danh hiệu
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (trái) và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư (phải) trao giải cho tập thể duy nhất đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" - Ảnh: THANH TÙNG
Phút
Phút "tự sướng" của những "Sinh viên 5 tốt" 2015 chuẩn bị được tuyên dương - Ảnh: THANH TÙNG
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên