05/06/2012 03:57 GMT+7

Tuyển Đức lạc quan

K.B.
K.B.

TT - Đêm qua (giờ VN), tuyển Đức đã đặt chân đến thành phố Gdansk (Ba Lan) chuẩn bị cho Euro 2012. Dù thi đấu ở Ukraine nhưng tuyển Đức sẽ đóng quân ở cảng Baltic (Gdansk) trong thời gian diễn ra Euro 2012.

TT - Đêm qua (giờ VN), tuyển Đức đã đặt chân đến thành phố Gdansk (Ba Lan) chuẩn bị cho Euro 2012. Dù thi đấu ở Ukraine nhưng tuyển Đức sẽ đóng quân ở cảng Baltic (Gdansk) trong thời gian diễn ra Euro 2012.

Nhìn chung, đội Đức lên đường với không khí khá lạc quan dù những trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2012 của họ vẫn chưa thật sự thuyết phục người hâm mộ. HLV Joachim Loew càng thêm vui khi những cuộc kiểm tra sức khỏe cuối cùng cho thấy tiền vệ 27 tuổi Bastian Schweinsteiger - một trong những niềm hi vọng lớn nhất của tuyển Đức - đã sẵn sàng cho Euro 2012.

Bastian Schweinsteiger nở nụ cười lạc quan trên sân tập- Ảnh: AFP

Schweinsteiger bị chấn thương bắp chân trong trận chung kết Champions League Bayern Munich thua Chelsea 3-4 ở loạt sút luân lưu. Anh đã không có mặt trong trận giao hữu Đức thua Thụy Sĩ 3-5 tại Basel. Với sự trở lại của Schweinsteiger, tuyển Đức tràn trề hi vọng giành chiếc cúp châu Âu thứ 4 trong lịch sử. Tờ báo TZ (Đức) dẫn lời bác sĩ phụ trách sức khỏe đội Đức Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt: “Schweinsteiger không còn đau. Tôi cho rằng anh ấy sẽ hoàn toàn hồi phục để đương đầu với Bồ Đào Nha trong trận mở màn Euro 2012”.

Ngoại trừ chấn thương của Schweinsteiger, những quân bài chủ lực như tiền vệ Mario Goetze, hậu vệ Mertesacker, tiền đạo Miroslav Klose đã tập luyện bình thường. Trong trường hợp Schweinsteiger không kịp hồi phục, Toni Kroos - đồng đội của Schweinsteiger ở CLB Bayern Munich - sẽ đá cặp với Sami Khedira ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Nhiều CĐV và giới truyền thông Đức đã đến sân bay Frankfurt hôm qua để chia tay tuyển Đức. Hình ảnh ấy cho thấy người hâm mộ Đức vẫn đặt nhiều niềm tin vào đội bóng. “Đội Đức đã sẵn sàng. Chúng tôi luyện tập tốt và không khí đội bóng rất vui vẻ” - HLV Loew nói với giới truyền thông. Dẫu vậy, ông  vẫn thòng thêm một câu: “Tuyển Đức vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn chơi thành công”.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên