08/07/2014 05:00 GMT+7

Tuyển Đức kêu gọi trọng tài nghiêm khắc

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước trận bán kết với chủ nhà Brazil (THTT 3g ngày 9-7 trên VTV3), nhiều thành viên đội tuyển Đức đồng loạt lên tiếng kêu gọi trọng tài phải nghiêm khắc...

Trả lời Hãng tin Reuters, HLV tuyển Đức Joachim Loew cho biết: “Hi vọng trọng tài sẽ đưa ra những quyết định chính xác”. Tiền vệ tuyển Đức Schweinsteiger cũng kêu gọi: “Brazil không chỉ chơi thứ bóng đá hoa mỹ mà họ luôn biết đá rắn khi cần thiết. Chúng tôi phải thật cẩn thận và hi vọng trọng tài sẽ nghiêm khắc hơn với những pha đá xấu của họ”.

Tuyển Đức hoàn toàn có lý do để cảnh giác trọng tài vì kể từ đầu giải đến nay, có rất nhiều quyết định sai lầm của các trọng tài làm sai lệch kết quả trận đấu. Đặc biệt, đội chủ nhà Brazil được ưu ái rất nhiều từ các quyết định sai lầm của trọng tài. Rõ nhất là ở trận Brazil thắng Colombia 2-1 tại tứ kết, trọng tài người Tây Ban Nha Carlos Velasco Carballo đã làm ngơ trước rất nhiều lỗi chơi xấu của cầu thủ Brazil. Sau trận đấu đó, cựu trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll đã lên tiếng chỉ trích: “Brazil thắng nhờ trọng tài”.

Trở lại với trận đấu, Brazil được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi vắng hai trụ cột rất quan trọng là trung vệ đội trưởng Thiago Silva (treo giò) và tiền đạo Neymar (chấn thương). Nhiều khả năng HLV Luiz Felipe Scolari sẽ chọn Dante đá thay Thiago Silva. Dante (30 tuổi) đang chơi rất hay trong màu áo Bayern Munich ở Giải vô địch Đức và anh hoàn toàn đủ khả năng để kết hợp với David Luiz tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” ở trung tâm hàng phòng ngự.

Trong khi đó, việc tìm người thay thế Neymar đang là điều khiến HLV Luiz Felipe Scolari đau đầu. Hiện có hai gương mặt sáng giá nhất để thay thế Neymar là Willian và Bernard. Theo nhận định của báo điện tử Goal.com, tiền vệ 25 tuổi Willian nhiều khả năng sẽ được chọn vì anh chơi rất hay trong màu áo Chelsea mùa rồi. Ngoài ra Willian có ưu thế là đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nên có thể dễ dàng kết hợp với Oscar, Paulinho hoặc Fernandinho, những cầu thủ đang chơi bóng ở Anh.

Trước trận đấu này, Willian rất tự tin sẽ lấp đầy khoảng trống mà Neymar để lại khi nói với Hãng tin AFP: “Bạn không thể so Neymar với bất cứ ai khác vì anh ấy quá giỏi. Tôi cũng không thể so với anh ấy dù giữa chúng tôi có nhiều điểm tương đồng như tốc độ chẳng hạn. Nhưng tôi với Neymar là những mẫu cầu thủ khác nhau. Neymar đá tiền đạo, còn tôi đá thiên về tiền vệ nhiều hơn nên tôi có thể tạo ra những cơ hội cho đồng đội lập công”.

Có một chi tiết cần phải nhắc đến là tuyển Brazil hiện nay không còn hoa mỹ như quá khứ. Trái lại, họ chơi rất thực dụng dưới triều đại của HLV Luiz Felipe Scolari. Theo thống kê của FIFA, Brazil đang là một trong những đội chơi xấu nhất ở giải tính đến thời điểm này với 96 lần phạm lỗi và nhận tổng cộng 10 thẻ vàng.

Bên phần sân còn lại, tuyển Đức đang sở hữu một tập thể đồng đều ở các tuyến và luôn chơi với chiến thuật rất khôn ngoan. Những lúc cần tấn công, tuyển Đức có rất nhiều bài để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Trái lại khi chơi phòng ngự, họ cũng tỏ ra khá chắc chắn trong bối cảnh mà đội trưởng Philipp Lahm được trả lại vị trí hậu vệ phải sở trường và trung vệ Mats Hummels cũng hoàn toàn bình phục chấn thương. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của tuyển Đức hiện vẫn là Thomas Mueller với 472 phút ra sân ghi được 4 bàn thắng và thực hiện hai đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Báo điện tử Goal.com đã thăm dò ý kiến của người hâm mộ trên thế giới về trận Brazil - Đức với kết quả: 59,8% chọn Brazil thắng, 32,9% chọn Đức thắng, 7,3% dự đoán hai đội hòa sau 120 phút và quyết định thắng thua trên chấm 11m.

Chuyên gia Goal.com dự đoán: Brazil thắng 2-1.

[box]Đội hình dự kiến

* Brazil: Julio Cesar (12), Marcelo (6), Maicon (23), Dante (13), David Luiz (4), Luiz Gustavo (17), Paulinho (8), Willian (19), Oscar (11), Hulk (7), Fred (9).* Đức: Manuel Neuer (1), Philipp Lahm (16), Jerome Boateng (20), Mats Hummels (5), Benedikt Hoewedes (4), Bastian Schweinsteiger (7); Sami Khedira (6), Toni Kroos (18), Mesut Ozil (8), Mario Goetze (19), Thomas Mueller (13).[/box]

[box]Chuyên gia Đoàn Minh Xương dự đoán:

Brazil thắng ở loạt sút luân lưu

Xét về khía cạnh chuyên môn, Brazil và Đức ngang ngửa nhau trong cuộc đối đầu ở bán kết.

Do đó, nếu đội nào có đấu pháp hay hơn, tạo được sự bất ngờ cho đối phương và tận dụng tốt cơ hội, khả năng chiến thắng sẽ đến từ những tình huống đá phạt cố định. Xét về khả năng ghi bàn từ các tình huống cố định, đôi bên đều lợi hại như nhau. Tôi dự đoán cả Brazil lẫn Đức cùng chơi thận trọng chứ không ào ạt tấn công để sớm áp đặt thế trận có lợi cho mình như các trận vòng bảng hoặc tứ kết. Do không chịu nhiều sức ép so với Brazil nên lối chơi của Đức sẽ phóng khoáng hơn.

Là đội chủ nhà, Brazil có lợi thế là sự ủng hộ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả. Nhưng ở chiều ngược lại, họ cũng đang hứng chịu sức ép không nhỏ từ phía khán giả nhà trong việc phải có mặt trên sân Maracana để chơi trận chung kết.

Do chưa bao giờ có trận chung kết “lịch sử” giữa hai đội lừng danh của Nam Mỹ là Brazil - Argentina ở đấu trường World Cup nên không chỉ tôi mà nhiều người cùng chờ đợi ước mơ ấy thành hiện thực. Do đó, tôi chọn cửa thắng cho Brazil từ loạt sút phạt 11m luân lưu ở bán kết.

S.H.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên