28/03/2011 01:10 GMT+7

Tuyển Đức đặt một chân vào VCK

P.TẤN
P.TẤN

TT - Rạng sáng 27-3 (giờ VN), tuyển Đức dễ dàng đánh bại Kazakhstan 4-0 trên sân nhà để duy trì thành tích năm trận toàn thắng ở bảng A và đặt một chân vào VCK Euro 2012.

TT - Rạng sáng 27-3 (giờ VN), tuyển Đức dễ dàng đánh bại Kazakhstan 4-0 trên sân nhà để duy trì thành tích năm trận toàn thắng ở bảng A và đặt một chân vào VCK Euro 2012.

Tuyển Đức không mất quá nhiều sức để áp đặt lối chơi trước đội bóng đang xếp hạng 132 thế giới Kazakhstan. Khi gần 48.000 khán giả trên sân Fritz-Walter tại Kaiserslautern vẫn chưa yên vị thì các học trò của HLV Joachim Loew đã có bàn mở tỉ số do công của Miroslav Klose ở phút thứ 3.

Trận đấu giống như cữ dượt cho các chân sút Đức với 19 cú dứt điểm suốt trận trong khi Kazakhstan chỉ có bảy cú sút. Ngoài bàn mở tỉ số, Klose cũng là người ấn định tỉ số 4-0 ở phút 88. Trước đó, Thomas Muller đã lập cú đúp ở phút 25 và 43.

Một số kết quả đáng chú ý khác

Bảng D: Bosnia-Herzegovina - Romania: 2-1, Albania - Belarus: 1-0.

Bảng F: Gruzia - Croatia: 1-0, Israel - Latvia: 2-1, Malta - Hi Lạp: 0-1.

Bảng G: Bulgaria - Thụy Sĩ: 0-0.

Bảng H: Cyprus - Iceland: 0-0, Na Uy - Đan Mạch: 1-1.

Ở bảng B, tuyển Nga bất ngờ để Armenia cầm hòa không bàn thắng trên sân khách Hanrapetakan. HLV Dick Advocaat đã đưa ra sân đội hình rất mạnh với bộ khung Yuri Zhirkov (Chelsea), Aleksandr Kerzhakov (Zenit) và đội trưởng Andrei Arshavin (Arsenal)... nhưng Nga thi đấu lúng túng và không thể khoan thủng hàng phòng ngự của Armenia.

Kết quả này cộng với việc Slovakia giành chiến thắng sát nút 1-0 trên sân Andorra và CH Ireland đá bại Macedonia 2-1 khiến cục diện bảng B vô cùng phức tạp.

Sau năm vòng, bảng B có ba đội đồng 10 điểm nhưng so về hiệu số phụ, Slovakia đã đánh bật Nga khỏi vị trí dẫn đầu, CH Ireland xếp thứ 3.

Ở bảng G, tuyển Anh thắng 2-0 trên sân Millennium của Xứ Wales với hai bàn thắng của Frank Lampard (phút 7) và Darren Bent (phút 14). Chiến thắng thứ tư liên tiếp này giúp tuyển Anh vươn lên dẫn đầu bảng cùng 10 điểm với Montenegro nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +3).

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên