16/07/2014 16:05 GMT+7

Tuyển Đức bị chỉ trích vì sỉ nhục Argentina

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Các cầu thủ Đức đang vấp phải phản ứng của dư luận và truyền thông vì màn ăn mừng quá lố bằng cách sỉ nhục tuyển Argentina.

Màn ăn mừng này của tuyển Đức diễn ra ở thủ đô Berlin dưới sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người hâm mộ. Một nhóm cầu thủ gồm có Mario Gotze, Miroslav Klose, Toni Kroos, Andre Schurrle, Shkodran Mustafi và Roman Weidenfeller cùng nhau thực hiện một điệu nhảy và hát những câu hát châm chọc đối thủ.

Cụ thể, các tuyển thủ Đức cúi gập người, vừa đi vừa hát "Đây là cách các Gaucho đi". Sau đó đứng thẳng người rồi hát: "Đây là cách người Đức đi". Gaucho trong tiếng Argentina đồng nghĩa với cao bồi, là một hình ảnh biểu tượng cho dân tộc này nên màn ăn mừng giễu cợt của tuyển Đức đồng nghĩa với sự sỉ nhục đối thủ mà họ đã đánh bại trong trận chung kết.

Tờ Ole của Argentina phản ứng gay gắt: "Người Đức nghĩ rằng họ nhìn trên cao xuống và thấy họ là một chủng loài khác". Kênh CNN tiếng Tây Ban Nha bình luận rằng đây là một "màn ăn mừng nhằm khiêu khích Argentina".

Ngay cả truyền thông của Đức cũng lên tiếng chỉ trích màn ăn mừng quá lố của tuyển Đức. Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung chỉ trích: "Lễ ăn mừng chiến thắng ở Cổng Brandenburg của các cầu thủ Đức là một sự xúc phạm với đối thủ của họ. Tuyển Đức đang lãng phí hình ảnh của nhà vô địch thế giới khi tìm cách giễu cợt đối thủ như vậy".

Tờ Tagesspiegel thì bình luận: "Màn ăn mừng này thật khiếm nhã. Với họ, dường như một chút châm biếm khiêm tốn theo phong cách truyền thống của người Đức dường như là chưa đủ, họ chỉ cảm thấy thỏa mãn khi xúc phạm kẻ thua cuộc. Đó có thể sẽ là những gì đọng lại mà người nước ngoài cảm nhận đối với đội tuyển Đức. Những tràng pháo tay vang dội chưa chắc đã không đồng nghĩa với sự tổn thương".

Tờ Daily thì tỏ thái độ gay gắt: "Một màn ăn mừng thiếu tôn trọng, một cuộc diễu dành ngu xuẩn thể hiện sự thiếu khiêm tốn của người Đức". Tờ World viết: "Vũ điệu Gaucho này là một ý tưởng điên rồ. Nó chỉ là một trò đùa nhưng tồi tệ hơn gấp trăm lần những hành vi sai trái trong sân bóng đá. Cả thế giới sẽ nghĩ người Đức là những kẻ cuồng vọng".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên