25/08/2015 00:10 GMT+7

​Tuyến du lịch xanh tại Vườn quốc gia Tràm Chim

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trung tâm du lịch và giáo dục môi trường - Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) vừa chính thức đưa vào khai thác tuyến du lịch xanh.

Tuyến du lịch mới này có chiều dài khoảng 12 km với 4 km đường bộ sử dụng ôtô điện và 8 km còn lại sẽ trải nghiệm cảm giác lướt trên mặt nước mà không có tiếng động cơ.

Sở dĩ gọi là tuyến du lịch xanh vì sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường là ôtô điện và thuyền du lịch bằng năng lượng mặt trời.

Thuyền du lịch là sản phẩm sáng chế của bốn người nông dân ở huyện Tháp Mười được trung tâm khai thác sử dụng, vì thân thiện môi trường, tránh gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đời sống của động vật hoang dã nơi đây, nhất là các loại chim, cò... đã chọn nơi đây - khu Ramsar thứ 2000 của thế giới làm nơi trú ngụ. 

hinh-5-1440558325.jpg

Mặt khác, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, cùng âm thanh chân thật của các loài động vật mà không có tiếng động cơ.

Trước mắt trung tâm đưa vào sử dụng 4 ôtô điện vận tốc 30 km/giờ và 1 tàu năng lượng mặt trời vận tốc 15 km/giờ. Thời gian di chuyển vào khoảng 35 phút. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ nâng công suất thêm 6 chiếc thuyền năng lượng mặt trời, 12 ôtô điện và các dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan đến với Vườn quốc gia Tràm Chim.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên