05/11/2013 19:09 GMT+7

Tuyển chọn công trình kiến trúc xanh Việt Nam

TH.H.
TH.H.

TTO - Hội Kiến trúc sư VN vừa ra thông báo tuyển chọn công trình kiến trúc xanh VN lần thứ 2 (2013-2014). Các công trình đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng, các đồ án thiết kế kiến trúc - quy hoạch xây dựng có ý tưởng - giải pháp kiến trúc xanh đã được phê duyệt đều có thể được tác giả và nhà đầu tư gửi hồ sơ dự tuyển.

5 tiêu chí của Kiến trúc xanh VN 2013-2014 là: địa điểm bền vững, sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả, chất lượng môi trường trong nhà; kiến trúc tiên tiến, bản sắc; tính xã hội - nhân văn bền vững.

Cuộc tuyển chọn kéo dài từ nay đến hết ngày 31-3-2014 , công bố kết quả và triển lãm ngày 27-4-2014. Mười giải đồng hạng cho các công trình và thiết kế, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng. Hồ sơ gửi về Viện kiến trúc - Hội Kiến trúc sư VN, 23 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, email: vienkientruc@gmail.com.

Điểm độc đáo nhất của cuộc tuyển chọn này là “Hội Kiến trúc sư VN sẵn sàng tiếp nhận hoặc làm hồ sơ giúp các kiến trúc sư vì ngại các thủ tục giấy tờ hoặc không thích thi thố - phó chủ tịch thường trực hội Nguyễn Quốc Thông cho biết - Vì vậy, cá nhân nhà báo hay kiến trúc sư nào phát hiện các công trình hay các giải pháp kiến trúc phù hợp với tiêu chí kiến trúc xanh có thể báo cho Hội Kiến trúc sư để hội tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ cho tác giả”.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên