03/07/2014 10:06 GMT+7

Tuyển Brazil khẩn cấp mời chuyên gia tâm lý chữa khóc

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - HLV tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari đã bổ sung khẩn cấp một chuyên gia tâm lý vào đội ngũ trợ lý để chấn chỉnh tinh thần cho các học trò sau khi họ liên tục khóc trong những trận đấu đã qua.

Ở những trận đấu đã qua, đội chủ nhà đã giúp nhà đài “hốt bạc” khi đưa ống kính truyền hình thường xuyên cận cảnh những giọt nước mắt thường xuyên lăn trên má của Neymar và các ngôi sao Brazil khác từ vòng đấu bảng đến vòng 16 đội. Hình ảnh này đã gây sốc cho nhiều huyền thoại bóng đá xứ sở Samba và thu hút sự hiếu kỳ của hàng triệu tín đồ bóng đá khắp hành tinh.

Cụ thể, một loạt siêu sao Brazil như Neymar, thủ môn Julio Cesar, David Luiz và cả đội trưởng Thiago Silva đã khóc sau tiếng còi mãn cuộc trận thắng Chile ở vòng 16 đội. Trước đó, Neymar khóc khi quốc ca Brazil vang lên trong trận ra quân gặp Croatia.

Cựu danh thủ Carlos Alberto, đội trưởng tuyển Brazil vô địch World Cup 1970  nói: “Các ngôi sao Brazil khóc nhiều quá. Họ khóc khi đang hát quốc ca, khóc khi bị đau, khóc trước và sau những quả 11m, khóc khi trận đấu đá kết thúc,.. Họ nên tiết kiệm nước mắt đến khi đã giành chiến thắng trận chung kết tại Rio de Janeiro ngày 13-7”.

Quan trọng hơn, cựu danh thủ Zico cho rằng khóc là biểu hiện của sự mất kiểm soát bản thân và đó có thể là nguyên nhân làm hỏng cơ hội đăng quang World Cup trên sân nhà của Brazil. Zico nói: "Các cầu thủ không hoàn toàn tập trung trong suốt trận đấu, điều này rất nguy hiểm. Có cầu thủ đã để cảm xúc lấn áp, quên đi nhiệm vụ trong trận đấu. Các cầu thủ Brazil cần kiểm soát được cảm xúc của mình”.

Giám đốc kỹ thuật bóng đá Brazil Carlos Alberto Parreira thừa nhận: “Các cầu thủ Brazil chịu áp lực từ việc được chơi trên sân nhà. Họ cần được trang bị tâm lý để đối mặt với khó khăn này. Màn trình diễn đã qua cho thấy tuyển Brazil vẫn chưa đạt 100% phong độ. Nếu có quá trình chuẩn bị tốt, thành công tự nhiên sẽ đến. Còn ngược lại, nước mắt sẽ rơi khi kết quả không như mong muốn. Đó là chuyện bình thường và nó đang xảy ra với tuyển Brazil”.

Theo tờ Folha de Sao Paulo (Brazil), nhà tâm lý học thể thao Regina Brandao đã xuất hiện "khẩn cấp" và đột xuất tại đại bản doanh tuyển Brazil ngày 1-7 (giờ Brazil) để giúp các học trò của HLV Scolari trước trận tứ kết gặp Colombia.

Bà Brandao đã gặp chung tất cả các cầu thủ và đội ngũ kỹ thuật của tuyển Brazil chứ không nói chuyện riêng bất cứ ai. Phát biểu với truyền thông, bà Brandao nói: “Cuộc gặp gỡ là một phần trong kế hoạch ban đầu. Tôi có các học viên ở tuyển Brazil nhưng không thể ở đó trong thời gian dài. Tôi vẫn liên tục trò chuyện cùng các cầu thủ thông qua WhatsApp, điện thoại và cả email”.

Sau khi cuộc gặp chuyên gia tâm lý, Neymar cho biết đã giải tỏa phần nào áp lực. Neymar nhận xét: “Tôi chưa bao giờ trải qua cuộc nói chuyện như thế và nó mang lại sự thích thú. Cuộc nói chuyện không chỉ về chuyện đá bóng của chúng tôi, những người luôn bị vây bởi nhiều áp lực và cảm xúc mỗi ngày, đến nỗi cần sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý. Cuộc nói chuyện giúp mọi người cảm thấy thư giãn, thoải mái”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên