23/02/2014 01:35 GMT+7

Tuyển bóng đá nữ TP.HCM gặp khó

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dù thi đấu trên sân nhà nhưng ở trận ra quân Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2014, đội nữ TP.HCM đã gây thất vọng khi bị đội bóng được đánh giá là yếu nhất giải TNG Thái Nguyên cầm hòa 2-2.

HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM cho biết ngay trước giải, những trụ cột như Huỳnh Như, Kim Loan... đều chấn thương. Điều này khiến lối chơi của đội không được mạch lạc.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, trình độ của các đội bị xem là yếu nhất giải như Thái Nguyên, Hà Nội II ngày một xích lại gần với nhóm trên. Chẳng hạn, TNG Thái Nguyên có bốn cầu thủ được bổ sung từ các đội bóng Hà Nội.

Bên cạnh vấn đề lực lượng, bóng đá nữ TP.HCM cũng không được cọ xát nhiều bởi 5/6 đội còn lại của Giải VĐQG đều đến từ miền Bắc. Vì vậy trong khi đội bóng yếu như Thái Nguyên thường xuyên được thi đấu cọ xát cùng các đội Hà Nội I, Hà Nam... thì đội nữ TP.HCM phải tìm “quân xanh” là các đội bóng... U-14, U-15 nam của những trung tâm đào tạo trẻ phía Nam như PVF, Long An...

Không chỉ vậy, điều kiện tập luyện của bóng đá nữ TP.HCM cũng không được tốt. Cụ thể, bản doanh của đội nữ TP.HCM ở sân Tao Đàn và đó cũng là sân tập chính của đội. Nhưng khổ nỗi sân Tao Đàn lại là... sân cỏ nhân tạo. Trong khi đó các đội bóng phía Bắc đều tập trên sân cỏ. Vì vậy tiếng là được đá trên sân nhà Thống Nhất nhưng thật ra các cô gái TP.HCM cũng gặp bỡ ngỡ chẳng kém các đối thủ vì cả năm chỉ mượn được sân Thống Nhất để tập luyện vài lần.

16g chiều nay 23-2, TP.HCM gặp Hà Nội II trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2 Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2014. Trận ra quân, Hà Nội II bị Hà Nội I đánh bại với tỉ số 1-4 và bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với TP.HCM. Dù vậy, ở giai đoạn lượt đi năm 2013, TP.HCM từng bị Hà Nội II cầm hòa với tỉ số 1-1. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV Thể Thao.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên