22/02/2014 11:03 GMT+7

Tuyên bố dẹp lái xe ẩu, thị trưởng phạm luật giao thông

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) bị chỉ trích là đạo đức giả vì tránh né các câu hỏi của báo giới về việc ông vi phạm luật giao thông chỉ hai ngày sau khi ông ra lệnh chấm dứt nạn lái xe ẩu.

qL9fpprc.jpgPhóng to
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio - Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo bắt đầu trễ hơn dự kiến hôm qua 21-2, thị trưởng Bill de Blasio từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến việc chiếc SUV chở ông bị đài CBS ghi hình khi phạm luật giao thông ba lần liên tiếp, theo AFP sáng nay.

Băng hình của đài CBS cho thấy hôm 19-2, chiếc xe chở ông de Blasio ngồi ở băng ghế hành khách đã “phớt lờ” hai biển yêu cầu dừng xe, chuyển làn mà không bật xi-nhan và cuối cùng là chạy quá tốc độ cho phép đến 24km/g.

Chỉ mới hai ngày trước đó, thị trưởng này đã tuyên bố sẽ mạnh tay với các vụ lái xe nguy hiểm nhằm giảm thiểu số người chết vì tai nạn giao thông.

Các chính sách của ông Blasio bao gồm giảm tốc độ tối đa trong thành phố từ 48 km/g xuống còn 40km/g và gắn thêm camera kiểm soát tốc độ, theo Reuters.

Tại buổi họp báo, ông Blasio dành hơn một giờ để nói về chính sách bảo hiểm y tế và gạt qua một bên mọi câu hỏi về sự cố giao thông của chính mình. Trong bài phát biểu, vị thị trưởng tuyên bố mình “vẫn cam kết tuân thủ an toàn giao thông”.

Vụ việc xảy ra khi ông Blasio đang trở về từ một sự kiện về an toàn đường bộ và khắc phục tình trạng đường sá hư hỏng, theo đài WCBS-TV. Đoàn xe của ông thị trưởng được xe của sở cảnh sát thành phố New York hộ tống.

Thông cáo phát đi từ sở cảnh sát New York cho hay các tài xế trong đoàn xe bảo vệ thị trưởng được huấn luyện đặc biệt dựa trên tiêu chuẩn “an toàn và an ninh”, theo Reuters.

Từ đầu năm đến nay, đã có 20 khách bộ hành thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông ở New York, theo AFP.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên