13/08/2014 04:34 GMT+7

Tuyển Argentina đặt cược vào HLV Martino

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hôm 12-8, LĐBĐ Argentina (AFA) lên tiếng xác nhận ông Gerardo Martino sẽ trở thành tân HLV trưởng của tuyển Argentina.

Đây không phải là một tin quá bất ngờ bởi ngay sau khi HLV Alejandro Sabella từ chức, truyền thông Argentina đã ngay lập tức hướng sự ủng hộ về cựu HLV của Barca. Đặc biệt là trong bối cảnh một số HLV người Argentina tiếng tăm khác đã “có nơi, có chốn” như ông Jose Pekerman (HLV tuyển Colombia), Jorge Sampaoli (HLV tuyển Chile)...

Ngoài ra, tờ Ole (Argentina) cho biết HLV Martino còn có một thuận lợi khác là sự ủng hộ của nhiều tuyển thủ. Cụ thể, hai ngôi sao Lionel Messi và Javier Mascherano chắc chắn rất muốn hội ngộ với ông thầy họ từng làm việc chung ở Barcelona mùa giải trước. Tiền vệ kỳ cựu Maxi Rodriguez của CLB Newell's Olb Boys cũng sớm lên tiếng ủng hộ thầy cũ. Một điểm mạnh khác của ông Martino đó là kinh nghiệm dẫn dắt khá phong phú khi từng trải qua một CLB lớn ở châu Âu (Barca), làm việc ở nhiều CLB Argentina và ấn tượng nhất là khoảng thời gian năm năm dẫn dắt đội tuyển Paraguay.

Dù vậy, HLV Martino sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực trong những ngày làm việc sắp tới cùng tuyển Argentina. Bởi sau một mùa World Cup 2014 thành công, giờ đây đòi hỏi của người hâm mộ Argentina dành cho đội tuyển của họ sẽ nhiều hơn gấp bội. Nhiệm vụ của HLV Martino giờ đây sẽ là vừa phải duy trì thành tích tốt như dưới triều đại HLV Sabella, vừa thay đổi hình ảnh có phần xấu xí mà tuyển Argentina để lại trên đất Brazil.

Dù vào đến trận chung kết World Cup 2014 nhưng màn trình diễn của Messi và các đồng đội trên đất Brazil vẫn gặp phải nhiều chỉ trích khi họ tỏ ra quá nhạt nhòa trong lối chơi tấn công. Đá đến bảy trận nhưng Argentina chỉ ghi được vỏn vẹn tám bàn, với phần đông là nhờ nỗ lực của một mình Messi hoặc những sai lầm cá nhân từ đối thủ. Còn lại trong những cuộc đấu quan trọng, Argentina vượt qua nhờ lối chơi phòng ngự tiêu cực cộng thêm sự chói sáng của thủ thành Sergio Romero.

Do đó, CĐV Argentina giờ đây chắc chắn sẽ kỳ vọng đội tuyển của mình lấy lại hình ảnh tấn công rực lửa mang đúng chất “vũ công tango” thủơ nào. Tuy nhiên, đây lại là sở đoản trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Martino. Tại VCK World Cup 2010, chiến lược gia 51 tuổi này từng gây ấn tượng khi đưa Paraguay vào đến tứ kết nhờ vào lối chơi phòng ngự. Còn ở một đội bóng nổi danh tấn công là Barcelona, ông Martino thất bại thê thảm và sớm bị sa thải.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên