17/06/2016 07:00 GMT+7

“Tuyển Anh thắng xứng đáng”

N.K. ghi
N.K. ghi

TT - HLV Trần Công Minh đã nhận định như vậy với Tuổi Trẻ về trận thắng 2-1 của tuyển Anh trước 
Xứ Wales.

Sturridge (số 15) ăn mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters

 

“Đây là trận đấu hay, đúng kiểu bóng đá Anh mà người hâm mộ VN thường thấy. Cầu thủ hai đội tỏ ra quá quen với lối chơi của nhau. Họ đá nhanh, tốc độ và tranh chấp quyết liệt khiến người xem nhiều phen cảm thấy nghẹt thở rồi vỡ òa với những bàn thắng bất ngờ.

Giành chiến thắng 2-1 trong trận mở màn trước Slovakia, Xứ Wales bước vào trận đấu với tuyển Anh chủ yếu thực hiện mục tiêu giành một kết quả hòa. Do đó, HLV Chris Coleman đã bố trí đội hình đến 5 hậu vệ. Ở phút thứ 7, hàng thủ Xứ Wales tỏ ra khá chệch choạc và suýt thủng lưới nếu như Sterling không dứt điểm ra ngoài sau đường căng ngang của đồng đội. Nhìn chung, trong suốt hiệp một, hệ thống phòng ngự của Xứ Wales hoạt động khá hiệu quả. Phút 42, Xứ Wales bất ngờ có được bàn thắng. Gareth Bale đã tỏa sáng với pha sút phạt trực tiếp ghi bàn trong tình huống mà thủ môn Joe Hart hơi chủ quan vì khoảng cách khá xa.

Đầu hiệp hai, HLV Roy Hodgson tạo nên dấu ấn lớn với hai sự thay đổi người hiệu quả trên hàng công. Sự có mặt của hai mũi nhọn Jamie Vardy và Sturridge đã tạo nên sự nguy hiểm cho tuyển Anh mỗi khi họ tấn công. Trong đó, Vardy là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 56, còn Sturridge ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở phút 90+1. Khi Vardy ghi bàn, trận đấu đã trở nên sôi động hơn. Nhưng cho dù tuyển Anh tạo thế trận nhỉnh hơn, tôi vẫn không nghĩ là họ sẽ giành chiến thắng chung cuộc bởi Xứ Wales phòng thủ khá tốt cho tới phút 90+1.

Có lẽ nhiều người sẽ nói về trọng tài chính Felix Brych (Đức) với những quyết định của mình. Nhưng tôi nghĩ ông ấy đã điều khiển trận đấu tốt. Trong tình huống trung vệ Ben Davies (Xứ Wales) để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 32, trọng tài Felix Brych đã không thổi 11m vì bóng tìm tay Davies hơn là việc anh cố tình dùng tay chơi bóng (Ben Davies nhảy lên đánh đầu phá bóng và bóng rơi trúng tay mình). Tình huống Vardy gỡ hòa 1-1 cũng thế. Lúc đầu khi thấy bóng vào lưới, tôi nghĩ trọng tài mắc sai lầm vì Vardy đã rơi vào thế việt vị. Nhưng khi xem lại pha quay chậm, trọng tài Felix Brych đã xử lý đúng vì bóng chạm đầu đội trưởng Ashley Williams rồi bay về hướng Vardy”.

N.K. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên