17/06/2016 01:08 GMT+7

HLV tuyển Anh Hodgson tiếc cho Xứ Wales

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Sau cuộc lội ngược dòng thắng nghẹt thở 2-1 trước Xứ Wales ở bảng B VCK Euro 2016, HLV tuyển Anh Roy Hodgson cho biết ông cũng cảm thấy tiếc cho thất bại của đối thủ.

Ông Hodgson vui mừng sau trận - Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra theo một kịch bản khá bất ngờ khi Gareth Bale mở tỉ số cho Xứ Wales (đội được đánh giá yếu hơn) từ pha đá phạt đẹp mắt phút 42. Phải rất vất vả, tuyển Anh mới tìm được chiến thắng 2-1 nhờ công tiền đạo dự bị Daniel Sturridge ở phút 90+1. Trước đó, Jamie Vardy đã cân bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Anh ở phút 56.

Chiến thắng này đã mở rộng cánh cửa vào vòng 16 đội cho tuyển Anh (đã được 4 điểm sau 2 trận). Trả lời họp báo sau trận, HLV Hodgson nói: “Nếu tôi không liên quan gì đến tuyển Anh và xem Xứ Wales thi đấu với một đối thủ khác thì tôi sẽ cảm thất rất tiếc cho họ. Nhưng mọi người phải thông cảm bởi tôi muốn cảm thấy thỏa mãn với đội bóng của mình. Như tôi đã nói, đặc biệt trong hiệp hai, tuyển Anh đã lấn lướt đối thủ bằng lối chơi tích cực, đậm chất tấn công. Xứ Wales đã phòng ngự tốt nhưng tôi rất hạnh phúc khi các học trò mang về được hai bàn thắng. Đã lâu lắm rồi tôi mới ăn mừng một bàn thắng phấn khích như khi Sturridge ghi bàn”.

Cả hai cầu thủ ghi bàn cho tuyển Anh đều vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp hai. Khi được hỏi về các quyết định thay người của mình, HLV Hodgson thừa nhận: “Tình thế trận đấu đẩy họ đến với tôi hơi sớm hơn bình thường. Tuy nhiên, trong đầu tôi luôn nghĩ rằng phải đưa Sturridge và Vardy vào sân”.

Là người ấn định chiến thắng cho tuyển Anh, chân sút đang khoác áo CLB Liverpool Sturridge nói: “Tôi biết ơn HLV đã tin tưởng tung vào sân và đồng đội đã tạo cơ hội cho tôi ghi bàn. Được đại diện quốc gia thi đấu với một đối thủ lớn mang lại cho tôi cảm giác rất tuyệt vời. Nhưng chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng bản nên không thể vui mừng quá sớm”

Khi được hỏi liệu chiến công này có giúp anh có suất đá chính trận cuối vòng bảng gặp Slovakia hay không, Sturridge nói: “Đó là việc của HLV. Việc của tôi chỉ là ra sân và đá tốt nhất có thể trong mỗi phút giây hiện diện trên sân”.

Trái với niềm vui của người Anh, ngôi sao Gareth Bale của Xứ Wales không giấu được nỗi buồn: “Tôi thất vọng với kết quả nhưng rất tự hào về đồng đội. Chúng tôi đã cống hiến 100% sức lực và không thể làm gì hơn được nữa. Nhưng chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu để giành suất đi tiếp”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Roy Hodgson Anh xứ Wales