16/11/2012 02:42 GMT+7

Tuyển Anh "sốc" với Ibrahimovic

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Loạt trận giao hữu rạng sáng qua (giờ VN) đã chứng kiến bất ngờ khi Thụy Điển hạ tuyển Anh 4-2 trên sân nhà Stockholm. Càng bất ngờ hơn khi cả bốn bàn thắng của Thụy Điển đều do tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ghi.

TT - Loạt trận giao hữu rạng sáng qua (giờ VN) đã chứng kiến bất ngờ khi Thụy Điển hạ tuyển Anh 4-2 trên sân nhà Stockholm. Càng bất ngờ hơn khi cả bốn bàn thắng của Thụy Điển đều do tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ghi.

Chưa hết, trong bốn bàn thắng này có đến hai bàn được giới truyền thông đánh giá là siêu phẩm. Một bàn được Ibrahimovic thực hiện từ chấm đá phạt ngoài vòng 16,50m. Bàn còn lại (phút 90+1) đẹp không thể tin được. Từ pha tấn công nhanh của Thụy Điển, thủ môn Joe Hart (tuyển Anh) lao ra khỏi vòng 16,50m dùng đầu phá bóng ra xa. Bóng đến chân Ibrahimovic, anh tung người thực hiện “cú xe đạp chổng ngược” từ khoảng cách 25m ấn định chiến thắng 4-2 cho Thụy Điển.

Sau trận đấu, HLV Erik Hamren (Thụy Điển) cho rằng hai siêu phẩm mà Ibrahimovic thực hiện vào lưới tuyển Anh, nhất là bàn thứ tư, làm khán giả có cảm giác họ đang xem trò chơi video chứ thực tế rất khó xảy ra. Các ngôi sao bóng đá thế giới thông qua mạng xã hội cũng khen nức nở bàn thắng này của Ibrahimovic. Cựu tuyển thủ Anh từng khoác áo Manchester United Michael Owen viết: “Tuyệt thật. Một siêu phẩm!”.

Tuy nhiên, HLV tuyển Anh Roy Hodgson cho rằng nếu không vì mặt cỏ, tiền đạo đội trưởng tuyển Thụy Điển hẳn không thể ghi bàn thắng đẹp với “cú xe đạp chổng ngược”. Ông cho biết: “Joe Hart đã trượt chân trên mặt cỏ, vì thế không tiếp bóng chuẩn trong pha đánh đầu phá bóng ra và mang lại thời cơ cho Ibrahimovic ghi bàn”.

Dù tuyển Anh thua 2-4 nhưng giới truyền thông nước này không chê đội tuyển. Trái lại, họ cho rằng màn trình diễn của các tân binh đã mang đến cho bóng đá Anh nhiều hi vọng. Nói vậy bởi HLV Roy Hodgson đã sử dụng rất nhiều gương mặt trẻ trong trận gặp Thụy Điển như Raheem Sterling (17 tuổi, Liverpoool), Wilfried Zaha (20 tuổi, Crystal Palace), Steven Caulker (21 tuổi, Tottenham), Carl Jenkinson (20 tuổi, Arsenal)...

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác: Ba Lan - Uruguay: 1-3, CH Ireland - Hi Lạp: 0-1, Ý - Pháp: 1-2, Gabon - Bồ Đào Nha: 2-2, Hà Lan - Đức: 0-0, Áo - Bờ Biển Ngà: 0-3, Romania - Bỉ: 2-1, Thổ Nhĩ Kỳ - Đan Mạch: 1-1, Serbia - Chile: 3-1, Nga - Mỹ: 2-2...

NGỌC KHUÊ

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên