28/03/2013 04:50 GMT+7

"Tuyển Anh mắc sai lầm chiến thuật"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cựu tuyển thủ Anh Ian Wright đã nhận định như thế sau khi đội tuyển Anh bị Montenegro cầm hòa 1-1 trên sân khách Podgorica rạng sáng 27-3...

pON9bobP.jpgPhóng to
Sự thất vọng của các cầu thủ Anh sau khi bị cầm hòa - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn báo The Sun (Anh), Ian Wright nhận định: “Rõ ràng tuyển Anh đã mắc sai lầm về chiến thuật sau khi dẫn trước đối thủ. Họ không thể giữ được bóng, không tổ chức được những pha tấn công sắc nét và thậm chí Wayne Rooney rất khó khăn để chạm đến quả bóng. Điều này đã tạo cơ hội cho Montenegro gượng dậy, thực hiện bàn gỡ. Theo tôi, tuyển Anh hiện giờ đang ở một vị trí rất nguy hiểm”.

Ian Wright (49 tuổi) là huyền thoại của CLB Arsenal với 185 bàn thắng trong 228 trận và từng 33 trận khoác áo tuyển Anh ghi được chín bàn thắng. Sau khi giã từ sự nghiệp, ông làm bình luận viên bóng đá cho các kênh truyền hình và hãng tin nổi tiếng ở Anh như BBC, Sky 1, The Sun... Do đó, nhận xét của cựu tiền đạo này rất đáng để tham khảo.

Trở lại trận đấu, tuyển Anh đã nhập cuộc tốt, tạo nên thế trận áp đảo trước chủ nhà Montenegro. Phút thứ 6, tiền đạo Wayne Rooney đã đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Anh. Đây được xem là bàn thắng rửa hận của Rooney vì cách đây 18 tháng, tiền đạo này từng bị hậu vệ Montenegro khiêu khích khiến anh có hành động thiếu kiềm chế phải nhận thẻ đỏ trong trận Montenegro hòa Anh 2-2 ở vòng loại Euro 2012. Sau đó, Rooney bị cấm thi đấu hai trận mở màn của tuyển Anh ở vòng chung kết Euro 2012.

Sau khi có bàn thắng, tuyển Anh vẫn chơi lấn lướt hơn và tạo ra vài cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công. Đáng lý cần tiếp tục giữ vững lối chơi như thế thì tuyển Anh lại bất ngờ chùng xuống, nhường hẳn thế trận cho đối phương ở hiệp hai. Theo thống kê ở hiệp một, tuyển Anh có tổng cộng 250 đường chuyền tấn công thì sang hiệp hai họ chỉ có 105 đường chuyền. Chính sự chùn xuống quá sớm này đã khiến tuyển Anh phải trả giá với bàn thua ở phút 75, sau cú đệm bóng ở cự ly gần của tiền đạo Damjanovic. Ngoài ra nếu thủ môn Joe Hart không xuất sắc cản phá những pha dứt điểm nguy hiểm của Vucinic và Jovetic thì có lẽ tuyển Anh đã...trắng tay trên sân khách.

Sau trận đấu, đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard cho biết: “Chúng tôi gần như ngừng chơi bóng khi dẫn trước đối thủ và cũng không có được những đường chuyền thật sự. Montenegro xứng đáng với 1 điểm có được nhưng tôi tin chúng tôi có thể kết thúc loạt trận vòng loại với vị trí đầu bảng”.

Với kết quả này, tuyển Anh vẫn xếp thứ hai ở bảng H với 12 điểm, kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Montenegro và hơn 4 điểm so với hai đội xếp sau là Ba Lan, Ukraine. Có điều Ba Lan và Ukraine còn một trận chưa đá nên hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng cách trên. Chính vì vậy mà Ian Wright hoàn toàn có lý khi cho rằng tuyển Anh đang ở vị trí khá nguy hiểm.

Một CĐV của đội tuyển Anh có nickname Rooney09-CAN viết trên diễn đàn của FIFA.com: “Trận hòa này làm tổn thương đội tuyển Anh. Chúng tôi đáng lý đã có được 3 điểm chứ không phải 1 điểm. Hi vọng chúng tôi sẽ kịp tỉnh giấc để nhận ra Ukraine và Ba Lan đang rất gần ở phía sau. Hiện tại bảng đấu này cả bốn đội đều có cơ hội giành vé”.

Kết quả các trận còn lại

* Bảng A: Serbia - Scotland: 2-0, Bỉ - Macedonia: 1-0, Xứ Wales - Croatia: 1-2.

* Bảng B: Armenia - CH Czech: 0-3, Đan Mạch - Bulgaria: 1-1, Malta - Ý: 0-2.

* Bảng C: Đức - Kazakhstan: 4-1, Ireland - Áo: 2-2.

* Bảng D: Estonia - Andorra: 2-0, Thổ Nhĩ Kỳ - Hungary: 1-1, Hà Lan - Romania: 4-0.

* Bảng F: Azerbaijan - Bồ Đào Nha: 0-2, Northern Ireland - Israel: 0-2.

* Bảng H: Ukraine - Moldova: 2-1, Ba Lan - San Marino: 5-0.

* Vòng loại khu vực Nam Mỹ: Bolivia - Argentina: 1-1, Ecuador - Paraguay: 4-1, Chile - Uruguay: 2-0, Venezuela - Colombia: 1-0.

* Vòng loại khu vực CONCACAF: Costa Rica - Jamaica: 2-0, Panama - Honduras: 2-0, Mexico - Mỹ: 0-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên