23/06/2012 16:02 GMT+7

"Tuyển Anh là bản sao của Ý"

PHẠM QUỲNH
PHẠM QUỲNH

TT - Trước trận tứ kết Anh - Ý vào rạng sáng 25-6, hậu vệ Bonucci nói tuyển Anh “giống như người Ý” do ảnh hưởng của HLV Fabio Capello và các HLV Ý khác trong những năm gần đây.

TT - Trước trận tứ kết Anh - Ý vào rạng sáng 25-6, hậu vệ Bonucci nói tuyển Anh “giống như người Ý” do ảnh hưởng của HLV Fabio Capello và các HLV Ý khác trong những năm gần đây.

Bonucci, cầu thủ sẽ ra sân trong trận đấu với tuyển Anh, cho biết HLV Capello cùng với đồng hương Roberto Mancini (CLB Manchester City) và các HLV Ý đã làm việc tại Giải ngoại hạng Anh như Carlo Ancelotti (Chelsea) và Gianfranco Zola (West Ham) làm thay đổi bóng đá Anh với tính kỷ luật và tổ chức trong chiến thuật.

Cụ thể, 6 trong số các tuyển thủ Anh dự kiến ra sân trong trận gặp Ý là thủ môn Joe Hart, cặp trung vệ Joleon Lescott - John Terry, hậu vệ trái Ashley Cole, tiền vệ James Milner, Scott Parker đều được dẫn dắt bởi các HLV Ý tại CLB của họ trong vài mùa bóng qua. Một số khác đã nhận được sự huấn luyện của HLV Capello khi ông còn dẫn dắt đội tuyển Anh.

Phát biểu trên tờ Telegraph (Anh), hậu vệ Bonucci nói: “Tuyển Anh ngày một giống Ý nhiều hơn nhờ HLV Capello và tất cả HLV Ý tại Giải ngoại hạng Anh. Họ đã cải thiện khả năng phòng thủ rất nhiều trong hai năm qua và có rất nhiều hậu vệ giỏi. Do đó đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho tuyển Ý”.

HLV Mancini cũng cho rằng nước Anh phải cảm ơn HLV Capello khi tuyển Anh đang chơi thành công tại Euro 2012. Ông nói: “Tôi đã nhìn thấy tuyển Anh thi đấu và phải công nhận họ đã học được từ chúng tôi làm thế nào để phòng ngự một cách hiệu quả”.

Trả lời phỏng vấn của tờ Gazzetta dello Sport (Ý), HLV Mancini nói HLV Roy Hodgson đã rất khôn ngoan khi tiếp tục phát huy thành công của HLV Capello, thay vì làm cuộc cách mạng về chiến thuật trong thời gian quá ngắn khi lên đảm nhiệm ghế HLV trưởng tuyển Anh.

Hậu vệ Bonucci cho biết họ rất cảnh giác với Wayne Rooney sau khi đã nghiên cứu DVD thi đấu của tiền đạo này trong những ngày qua. Nhưng Bonucci cho rằng Ý cũng đang có một tiền đạo nguy hiểm là Mario Balotelli.

Anh nói: “Với thể lực và kỹ thuật của mình, Balotelli có thể rất nguy hiểm cho tuyển Anh nếu được huấn luyện một cách thích hợp. Tôi nghĩ Balotelli thật sự hữu ích để đánh bại tuyển Anh”.

HLV Mancini cũng đồng ý với nhận định này. Tuy nhiên, ông kêu gọi Balotelli nên thể hiện sự tôn trọng nhiều hơn với HLV Prandelli. HLV Mancini nói HLV Prandelli không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải khôi phục giá trị của Balotelli trong trận đấu với tuyển Anh. Ông nói: “Balotelli là tiền đạo mạnh nhất của Ý. Không ai khác có thể gây cho tuyển Anh nguy hiểm ngoài Balotelli. Ông Prandelli không thể để anh ta trên băng ghế dự bị”.

PHẠM QUỲNH

PHẠM QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Anh