11/09/2012 06:47 GMT+7

Tuyển Anh gặp khó vì chấn thương

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Anh sẽ vắng bảy trụ cột trong trận đấu với Ukraine trên sân nhà Wembley vào rạng sáng mai 12-9 ở loạt trận thứ hai bảng H vòng loại World Cup 2014.

TT - Đội tuyển Anh sẽ vắng bảy trụ cột trong trận đấu với Ukraine trên sân nhà Wembley vào rạng sáng mai 12-9 ở loạt trận thứ hai bảng H vòng loại World Cup 2014.

Ở trận ra quân, dù tuyển Anh đại thắng Moldova 5-0 trên sân khách nhưng kết quả này chưa thể nói lên được gì do trình độ hai đội quá chênh lệch. Vì vậy, trận gặp Ukraine mới thật sự là “thuốc thử đúng liều” cho tuyển Anh. Tuy nhiên, trước trận này tuyển Anh đón nhận tin không vui khi trung vệ trụ cột John Terry chắc chắn vắng mặt do chấn thương mắt cá chân.

Sự vắng mặt của Terry là tổn thất lớn cho tuyển Anh vì anh không chỉ là “lá chắn thép” ở hàng thủ, mà còn đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần truyền cảm hứng cho đồng đội. Nói với AFP, tiền vệ Frank Lampard thừa nhận: “Thật sự là tai họa cho chúng tôi khi mất John Terry bởi anh ấy là nguồn cảm hứng của cả đội và là một trung vệ xuất sắc. Nhưng dù sao chúng tôi vẫn còn những cầu thủ khác để thay thế như Gary Cahill và Phil Jagielka”.

Với việc Terry chấn thương, danh sách “thương binh” của tuyển Anh càng dài thêm khi trước đó họ đã có chín cầu thủ bị chấn thương. Đáng nói trong số này có đến sáu trụ cột của đội hình chính như: Wayne Rooney, Andy Carroll, Gareth Barry, Ashley Young, Ashley Cole và Scott Parker.

Truyền thông Anh cho biết HLV tuyển Anh Roy Hodgson tiếp tục sử dụng các cầu trẻ như: Oxlade-Chamberlain, Tom Cleverley, Welbeck sau khi cả ba đều chơi ấn tượng ở trận vừa qua. Đáng chú ý nhất trong số này là tiền vệ 23 tuổi Tom Cleverley - người đang được HLV Roy Hodgson tập trung bồi dưỡng để trở thành “linh hồn” của tuyển Anh trong tương lai.

Trong khi đó, Ukraine bắt đầu chiến dịch tranh vé đến Brazil với lực lượng hầu hết là những cầu thủ đang chơi ở giải trong nước. Họ chỉ có hai cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài là tiền vệ đội trưởng Anatoliy Tymoshchuk (Bayern Munich, Đức) và thủ môn Andriy Dikan (Spartak Moscow, Nga). Ngoài ra Ukraine cũng không có tiền đạo lừng danh Andriy Shevchenko do đã giã từ sự nghiệp.

Trước trận đấu, HLV Oleg Blokhin (Ukraine) đặt mục tiêu đánh bại đội tuyển Anh để đòi lại món nợ thua Anh 0-1 và bị loại ngay từ vòng đấu bảng Euro 2012. Nói với báo điện tử Daily Record (Anh), HLV Oleg Blokhin cho biết: “Chúng tôi sẽ làm tất cả để đòi lại nợ”.

“Trận đấu đặc biệt” của HLV Zico

Nhật tiếp Iraq trên sân nhà vào đêm nay 11-9 ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Tâm điểm ở trận đấu này là việc HLV Zico (Iraq) sẽ đối đầu với đội bóng cũ.

Trước trận này, nhà cầm quân người Brazil Zico nói với Reuters: “Nhật Bản luôn là một phần lớn trong cuộc đời tôi. Vì vậy, đây sẽ là một trận đấu đặc biệt”.

Ông Zico (59 tuổi) từng nhiều năm gắn bó với bóng đá Nhật trên tư cách cầu thủ và HLV. Ông bắt đầu sự nghiệp HLV ở Nhật khi dẫn dắt CLB Kashima Antlers vào năm 1999. Sau đó ông được chọn làm HLV tuyển Nhật từ năm 2002-2006 và giúp họ đoạt chức vô địch Asian Cup 2004.

Hiện Nhật đứng đầu bảng B với 7 điểm, Iraq đứng thứ hai với 2 điểm. Mục tiêu của ông Zico ở trận này là giúp Iraq giành chiến thắng để cạnh tranh một trong hai tấm vé trực tiếp góp mặt ở Brazil vào mùa hè 2014. Còn Nhật cũng muốn thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng.

Lịch THTT:

Nhật - Iraq: 17g30 ngày 11-9 trên Star Sport.

Uzbekistan - Hàn Quốc: 20g ngày 11-9 trên Star Sport.

Lebanon - Iran: 21g ngày 11-9 trên ESPN.

Jordan - Úc: 23g ngày 11-9 trên Star Sport.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên