14/01/2013 19:46 GMT+7

Tuyên án 5 bị cáo vụ bắt người và cưỡng đoạt tài sản

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Chiều 14-1, HĐXX Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt gần 30 năm tù cho Nguyễn Trung Thủy, Trần Công Bình và đồng bọn với hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

RG2JDfEH.jpgPhóng to
Các bị cáo được dẫn giải về trại giam - Ảnh: Hoàng Điệp

Theo cáo trạng, Thủy được bị can Trần Thị Mỹ Hiền (đang bỏ trốn) thỏa thuận nhờ ép anh Nguyễn Đình Lịch trả nợ thay số tiền gồm 12 tỉ đồng, 11.000 USD, 10 lượng vàng SJC do Nguyễn Cao Minh Ngọc chiếm đoạt của con gái bà Hiền. Lý do, Hiền cho rằng anh Lịch là bạn trai của Ngọc và anh Lịch có liên đới và trách nhiệm với số tiền đó.

Khoảng 15g chiều 10-12-2010, sau nhiều giờ theo dõi, Trần Công Bình (em bà Hiền) đã chặn anh Lịch trước cổng Công an huyện Thuận An (Bình Dương), đưa anh lên ôtô về một khách sạn tại quận Thủ Đức (TP.HCM) để giam lỏng. Bình đe dọa ép anh Lịch phải trả nợ với tổng số tiền từ tài khoản ngân hàng là 3,5 tỉ đồng và ép anh viết giấy mượn nợ 3,5 tỉ đồng, viết giấy bán một căn nhà với giá 8,5 tỉ đồng.

Tại tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi của mình, nhưng luật sư bào chữa cho bị cáo Bình cho rằng nguyên nhân dẫn đến hành vi sai trái của bị cáo là do bức xúc khi cháu gái (Uyên Hạ) bị lừa đảo với số tiền quá lớn, bị cáo chỉ nôn nóng và sốt ruột tìm cách lấy lại tiền chứ bản thân không chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, sau một ngày xét xử, HĐXX đã tuyên Nguyễn Trung Thủy 13 năm tù cho hai tội danh bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản, Trần Công Bình 8 năm tù cũng với 2 tội danh trên, các bị cáo Lê Hồng Quân 3 năm tù, Phạm Tuấn Thành, Bùi Văn Giang mỗi bị cáo 2 năm 9 tháng tù với cùng tội danh bắt giữ người trái pháp luật.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên