29/12/2014 11:06 GMT+7

Tường trình từ Indonesia: Không quân tới tấp tìm máy bay mất tích

LÊ NAM (từ Surabaya) - MINH TRUNG - TR.N.
LÊ NAM (từ Surabaya) - MINH TRUNG - TR.N.

TTO – Sáng 29-12, phóng viên Lê Nam của Tuổi Trẻ tới sân bay quốc tế Juanada (TP Surabaya, Indonesia) cho hay không quân và lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia ồ ạt tìm kiếm máy bay mất tích AirAsia QZ8501.

Hôm nay 29-12, trong khi thân nhân hành khách chuyến bay AirAsia mất tích đau buồn thì chiến dịch cứu hộ và tìm kiếm diễn ra mạnh mẽ. Ảnh: Dailymail.

PV Tuổi Trẻ từ Indonesia: máy bay quân sự đã cất cánh

Theo ghi nhận trực tiếp của Tuổi Trẻ, có ít nhất hai chiếc máy bay quân sự màu xám của Indonesia cất cánh tham gia quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu QZ 8501.

Hải quân Indonesia thông báo 12 tàu, 5 máy bay, 3 trực thăng và một số tàu chiến khác đang tìm kiếm trên vùng nước phía đông và đông nam đảo Belitung và các vùng lân cận.

Tại sân bay Surabaya, mọi hoạt động đi và đến của hành khách vẫn đang diễn ra tương đối bình thường.

PV Tuổi Trẻ cũng trao đổi với tổ công tác cứu hộ của Singapore và được biết ngoài một số thân nhân của người bị nạn đã bay sang Surabaya chờ tin tức, số thân nhân còn lại vẫn đang ở lại khách sạn Crowne Plaza nằm trong sân bay quốc tế Changi của Singapore để chờ chuyến bay.

Dự kiến chiều hôm nay, mọi thân nhân người bị nạn sẽ tới được điểm nóng Surabaya.

Trực thăng Indonesia sẽ tìm kiếm trên biển Java.
Louise Sidharta, có người bạn chung sống là Alain Oktavianus Siaun mất tích cùng máy bay AirAsia, cho biết cô vẫn cố hy vọng mọi chuyện tốt đẹp. Ảnh: Dailymail.

“Máy bay rơi xuống nước”

Hadi Mustofa, Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho biết cuộc tìm kiếm ngày 29-12 bắt đầu từ 7g sáng.

BBC sáng 29-12 dẫn lại lời của Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia cho biết, phát biểu tại thủ đô Jakarta cho hay: “Dựa theo tọa độ chúng tôi được cung cấp và vị trí ước chừng máy bay rơi, giả thuyết là máy bay có thể đang nằm dưới đáy biển”.

Nhưng đến 10g30 sáng 29-12 vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy tung tích của chiếc máy bay AirAsia bị nạn.

Theo Reuters, các nhà điều tra đang kiểm tra lý lịch toàn bộ hành khách trên chuyến bay QZ 8501, các thước phim soi chiếu hành lí và cả vấn đề bảo dưỡng của máy bay.

Phóng viên Al Jazeera cho biết có thông tin một số ngư dân đang đánh cá ngoài biển đã nghe thấy gì đó trước khi tin tức về chiếc máy bay mất tích xuất hiện trên truyền thông. 

Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích rơi lệ tại sân bay Juanda ở Surabaya, Indonesia,  AirAsia flight QZ8501. Ảnh: EPA

 

 

LÊ NAM (từ Surabaya) - MINH TRUNG - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên