26/06/2014 10:51 GMT+7

Tướng Thái phủ nhận đảo chính "được lên kế hoạch trước"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một tướng lĩnh cấp cao của quân đội Thái Lan vừa lên tiếng khẳng định cuộc đảo chính hồi tháng 5 không hề được lên kế hoạch trước như cáo buộc của phe đối lập.

Mỹ cắt thêm viện trợ Thái Lan EU trừng phạt chính quyền quân sự Thái Lan Hầu hết người Thái hài lòng với chính quyền quân sự hiện nay

twQ57bns.jpgPhóng to
Trung tướng Chatchalerm Chalermsukh khẳng định cuộc đảo chính ở Thái Lan không hề được lên kế hoạch trước - Ảnh: BBC

Trước đó, một lãnh đạo phe đối lập cáo buộc quân đội đã thảo luận về việc lật đổ chính phủ “trong nhiều năm qua”. Tuy nhiên trung tướng Chatchalerm Chalermsukh - phó tư lệnh lục quân Thái Lan và là thành viên Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và ổn định (NCPO) (hiện đang điều hành đất nước Thái Lan), đã bác bỏ.

“Cho đến nay, theo tôi được biết thì không hề có kế hoạch nào được tính trước”, tướng Chatchalerm nói, BBC ngày 26-6 đăng tải. "Nếu được lên kế hoạch, nó (tức cuộc đảo chính - NV) sẽ là bất hợp pháp”.

Ông cũng nói những người bị quân đội bắt giữ sau cuộc đảo chính đang được đối xử tử tế, “họ đang bị giữ ở nơi không giống như nhà giam, mà là nhà khách”.

Tướng Chatchalerm cũng khẳng định cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra và gia đình vẫn có thể quay trở lại chính trường Thái sau khi các cải cách được thực hiện.

Quân đội đã lên nắm quyền tại Thái Lan sau cuộc đảo chính ngày 22-5, nói rằng họ muốn mang lại sự ổn định cho Thái Lan sau nhiều tháng bất ổn chính trị và xã hội. Họ hứa sẽ đưa Thái Lan trở lại nền dân chủ, nhưng chỉ sau khi đã tiến hành cải cách sâu rộng hệ thống chính trị.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên