15/03/2013 22:44 GMT+7

Tưởng niệm 45 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - 18g tối 15-3 tại khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi đã tổ chức lễ tưởng niệm 45 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ (16-3-1968 - 16-3-2013).

OWVB6t7m.jpgPhóng to
Đông đảo người dân và du khách đến tham gia lễ tưởng niệm
Rd9WapeN.jpgPhóng to
Cựu binh Mỹ Mike Boehm kéo vĩ cầm dưới chân tượng đài chứng tích Sơn Mỹ
QNerYM6e.jpgPhóng to
Cầu siêu cho các nạn nhân xấu số

45 năm trước, vào buổi sáng 16-3, quân đội viễn chinh Mỹ đã tập kích từ trên không, xả súng bắn chết 504 thường dân vô tội, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em.

Tại lễ tưởng niệm, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh cùng đông đảo bà con địa phương, thân nhân những nạn nhân bị Mỹ sát hại, các cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, các đoàn khách quốc tế đã thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm người dân vô tội.

Lễ cầu siêu cho vong linh 504 người dân bị thảm sát được tiến hành trang nghiêm. Những bài chòi ai oán về nỗi đau của người dân trong vụ thảm sát cũng đã được cất lên; những ngọn nến lung linh trong khuôn viên di tích, những hoa đăng được thả trên dòng mương để tưởng nhớ những người đã khuất.

Như thường lệ, vào mỗi dịp tổ chức lễ tưởng niệm, cựu binh Mỹ Mike Boehm (đại diện Tổ chức Madison Quakers) lại cất lên tiếng vĩ cầm dưới chân tượng đài chứng tích Sơn Mỹ với mong muốn xoa dịu nỗi đau của những thường dân vô tội.

Kết thúc lễ tưởng niệm, theo lời bài hát, 504 bong bóng và chim bồ câu được thả lên trời cầu nguyện cho thế giới được hòa bình.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên