19/06/2008 19:35 GMT+7

Tuổi Trẻ và những người bạn đồng hành

H.NHỰT ghi
H.NHỰT ghi

TTO - Chiều 19-6, buổi giao lưu "Bạn đồng hành cùng Tuổi Trẻ" đã được tổ chức tại trụ sở báo Tuổi Trẻ. Đây là lời cảm ơn chân thành của những người làm báo Tuổi Trẻ gửi đến các bạn đọc đã cung cấp thông tin nhanh nhất, nóng sốt nhất, những người đã đóng góp ý kiến để tờ báo ngày một gần với mong muốn của độc giả, những người thức khuya dậy sớm để phát hành báo một cách nhanh nhất đến tay bạn đọc.

a4AmUUss.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao những lời cảm ơn chân thành đến với "người nông dân viết thư cho Thủ tường" - ông Lê Văn Lam - Ảnh: Thanh Đạm

Giao lưu nhưng không quên góp ý, chị Ngô Tấn Thủy Tiên - báo đọc báo tại Nha Trang thẳng thắn: báo Tuổi Trẻ viết về thời sự ở miền Trung rất tốt, có lượng bạn đọc ổn định ở Nha Trang, tuy nhiên, tờ Tuổi Trẻ cuối tuần (TTCT) là một ấn phẩm giàu tính tri thức nhưng đến với bạn đọc Nha Trang còn ít so với báo bạn. TTCT cũng nên giảm bớt những đề tài "nặng đầu" bạn đọc, cần tập trung nhiều hơn vào đề tài giải trí nhẹ nhàng để giảm stress cho bạn đọc báo dịp cuối tuần.

Anh Huỳnh Hiếu, một giáo viên ở Gò Công - Tiền Giang góp ý: báo cần cung cấp số điện thoại liên lạc của phóng viên thường trú tại địa phương cho người dân biết để họ có thể cung cấp những thông tin bức bối cho báo thường xuyên hơn.

Nhân dịp giao lưu này, ông Lê Hoàng - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc cả nước, là những người đã đồng hành cùng Tuổi Trẻ trong chặng đường hơn 33 năm phát triển của báo.

Hiện nay, trong cùng một giờ phát hành, Tuổi Trẻ đã phủ khắp từ Móng Cái, Quảng Ninh, Hải Phòng đến tận Cà Mau, Minh Hải. Số lượng phát hành ngày một tăng, hiện đã đạt con số gần 500.000 bản/ngày.

Ông Lê Hoàng khẳng định: Tuổi Trẻ vô cùng trân trọng những tình cảm và sự tin yêu, cộng tác của những người làm báo nghiệp dư, những người làm báo thầm lặng nhưng đầy trách nhiệm, đã kịp thời cung cấp thông tin quý giá cho Tuổi Trẻ trong suốt chặng đường dài vừa qua. Những thông tin đó, có thể là một cú điện thoại qua đường dây nóng, có thể là một tin nhắn, một email... Từ đó, Tuổi Trẻ đã kịp thời xử lý thành đề tài, hình thành những tuyến bài thời sự nóng bỏng.

Nhân đây cũng xin điểm lại một số thông tin từ bạn đọc cung cấp đã được triển khai thành tuyến bài có hiệu ứng xã hội nhất định: như từ thông tin của bác sĩ Hồng (Ninh Thuận) cung cấp, Tuổi Trẻ đã triển khai thành tuyến bài "Cơm tù, xe cướp", qua đó, góp phần cùng cơ quan chức năng ngăn chặn được một tệ nạn kéo dài làm nhức nhối xã hội nhiều năm qua. Thông tin của bạn đọc Nguyễn Hoàng bức bối về sự vô cảm với nạn nhân chất độc da cam mà Tuổi Trẻ đã hình thành nên tuyến bài "Hành trình đi tìm công lý", tìm lại tiếng nói cho hơn 7.000 nạn nhân chất độc da cam;

jtMeesEO.jpgPhóng to
Nông dân Lê Văn Lam với "bức thư gửi Thủ tướng" - Ảnh: Thanh Đạm

Từ thư của ông Lê Văn Lam - một nông dân ở Tân Hồng, Đồng tháp gửi cho Thủ tướng, Tuổi Trẻ đã ngay lập tức triển khai đề tài ngay trong đêm để đưa thông tin kịp thời đến với nhà chức trách. Tuổi Trẻ nhận thấy tiếng nói của bác Lê Văn Lam sẽ đại diện cho hàng ngàn nông dân ở vùng sâu, vùng xa, hình thành tuyến nội dung nói lên nỗi khổ của người nông dân trong cơn bão giá...

Và, trong sự trưởng thành của Tuổi Trẻ hôm nay, không thể thiếu những người đã và đang làm công việc phát hành báo, những người tranh thủ chạy đua với thời gian trong đêm để đưa Tuổi Trẻ đến với bạn đọc cả nước nhanh nhất.

Ông Nguyễn Thành Trực, chủ đại lý Trực Mỹ Tho hay như Đại lý báo Trang ở An Giang là những người đã đến với Tuổi Trẻ từ những ngày đầu mới hình thành, đã đưa Tuổi Trẻ lan tỏa rộng khắp ở các tỉnh thành Tây Nam Bộ, kể cả việc đưa báo sang tận Campuchia để kịp thời đến với bà con Việt kiều sống tại đây...

5Is2menc.jpgPhóng to
Chị Tôn Nữ Nguyên Ánh (bút danh Nguyên Nghi) với bài viết "Đau đầu đi chợ" - Ảnh: Thanh Đạm
85oJOtyb.jpg
Niềm vui của các chủ đại lý phát hành báo tại buổi giao lưu - Ảnh: Thanh Đạm

58 giấy chứng nhận "Bạn đồng hành cùng Tuổi Trẻ" được trao tặng bạn đọc nhân dịp này.

Cuối buổi giao lưu, ông Lê Hoàng một lần nữa cám ơn "những người bạn đồng hành", và nhấn mạnh: những người làm báo cũng như các bạn đọc báo hãy giữ vững niềm tin, cuộc sống vẫn còn nhiều điều làm ta bức xúc, cuộc đấu tranh có nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn những tiếng nói của chúng ta sẽ không rơi vào quên lãng.

H.NHỰT ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên