30/03/2013 17:00 GMT+7

Tuổi Trẻ và GreenFeed VN tiếp sức nông dân nghèo Bình Định

TIẾN THÀNH - TRƯỜNG ĐĂNG
TIẾN THÀNH - TRƯỜNG ĐĂNG

TTO - Sáng 30-3, 60 hộ nông dân tại hai huyện Phù Cát và An Nhơn đã có mặt tại KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định để nhận vốn và giấy chứng nhận của chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Nông dân, Tỉnh đoàn Bình Định và Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức.

ZQg1BbrK.jpgPhóng to
Ông Hồ Sỹ Dũng, phó chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc VN tỉnh Bình Định, trao giấy chứng nhận cho các hộ nông dân - Ảnh: Tiến Thành
4D1behr7.jpgPhóng to
Các hộ nông dân thị xã An Nhơn chăm chú theo dõi chương trình - Ảnh: Tiến Thành
cnmFLUpZ.jpgPhóng to
Ông Trần Ngọc Chí (giữa), tổng giám đốc Công ty CP GreenFeed, và các đối tác của công ty chia sẻ về ý nghĩa của chương trình và cam kết hỗ trợ vốn cho các hộ nông dân nghèo - Ảnh: Tiến Thành
afygWR0d.jpgPhóng to
Ông Trần Ngọc Chí, tổng giám đốc Công ty CP GreenFeed Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ trao vốn - Ảnh: Tiến Thành
dfonREYw.jpgPhóng to
Ông Hồ Sĩ Lượng, GĐ công ty cổ phần GreenFeed chi nhánh Bình Định trao quà cho các em học sinh nghèo học giỏi - Ảnh: Tiến Thành
0wUAwyAI.jpgPhóng to
Các em học sinh tò mò với món quà nhận được từ ban tổ chức - Ảnh: Tiến Thành
rmCvwbxI.jpgPhóng to
Giao lưu với hai hộ nông dân đã nhận vốn và sắp nhận vốn trong chương trình - Ảnh: Tiến Thành
uI7a2rns.jpgPhóng to
Một nông dân xúc động khi xem buổi giao lưu với các hộ nông dân nghèo - Ảnh: Tiến Thành
v0ONo65U.jpgPhóng to
Đại diện Công ty cổ phần GreenFeed trao 5 suất quà cho các hộ gia đình tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Ảnh: Tiến Thành
kj2w7ffq.jpgPhóng to
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các hộ nông dân và các em học sinh nghèo - Ảnh: Tiến Thành
vnvVkkJK.jpgPhóng to
Lễ khánh thành Nhà máy GreenFeed Việt Nam chi nhánh tại Bình Định

Từ 8g sáng, 60 hộ nông dân được trao vốn và hàng trăm khách mời, người dân đã tới dự. Ai cũng háo hức xem chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng PT-TH tỉnh Bình Định. Thay vì những gương mặt nhăn nheo, lam lũ thường ngày trên đồng ruộng, ai cũng đều hân hoan diện những bộ đồ tươm tất để đi đến dự chương trình.

Nhiều câu chuyện xúc động về những hộ nông dân có hoàn cảnh đặc biệt đã được chia sẻ trong chương trình. Nổi bật như trường hợp của gia đình anh Lê Xuân Nam ở thôn Thuận Đức, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn. Anh Nam là dân nhập cư, không có ruộng, đi làm mướn nhưng cũng đủ trang trải gia đình.

Tai họa lại đến với anh cách đây hơn bốn năm khi anh dỡ giùm nhà cho một người hàng xóm bị té gãy cột sống. Từ đó đến nay anh chủ yếu nằm ở bệnh viện, chị phải phân thân nuôi anh ở nhà thương và lo cho hai con ở nhà. “Hai chị em nó ham học lắm, nhiều lần thấy khổ quá tui bảo nó nghỉ, mỗi lần nói nó lại khóc”, chị Kiều, vợ anh Nam, kể trong nước mắt. Từ ngày ba bị té, cậu con trai Lê Thanh Hải và chị quyết tâm học ngày y. “Cháu muốn làm bác sĩ để chữa cho ba cháu bớt bệnh nhưng mấy anh chị nói mày nghèo quá làm sao có tiền học bác sĩ được, cháu buồn lắm!”.

Hay như trường hợp nông dân Trần Đình Ngự (ở xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) cũng hân hoan đến dự buổi lễ trao vốn. Anh Ngự là một trong những hộ được nhận vốn của chương trình năm 2011.

Từ nguồn vốn này anh đã mua heo nuôi và đã xuất được 3 lứa heo thịt, trên 1,5 tấn. Anh cho biết: “Mình chưa thoát nghèo hẳn được nhưng cuộc sống đỡ bế tắc hơn trước kia”. Anh Ngự cho biết trong năm tới nếu việc chăn nuôi suôn sẻ, chắc chắn gia đình anh sẽ sớm hoàn vốn.

Đặc biệt trong chương trình lần này, ông Trần Ngọc Chí, tổng giám đốc Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, đã mời hai đối tác chiếc lược của công ty lên sân khấu để chia sẻ về ý nghĩa chương trình và cam kết hỗ trợ tiền mặt cho các hoạt động xã hội hướng tới nông dân nghèo.

Buổi lễ trao vốn kết thúc trong niềm hân hoan, vui sướng của các em học sinh và những nông dân nghèo. Trước khi chia tay ban tổ chức, các hộ nông dân còn thưởng thức bữa cơm ấm cúng do Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức nhân dịp khánh thành nhà máy mới tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại Bình Định giai đoạn 2013-2015 được triển khai tại 5 xã: Nhơn Phong, Nhơn Mỹ, Nhơn Hạnh (TX An Nhơn) và xã Cát Tân, Cát Tường (huyện Phù Cát).

Chương trình hỗ trợ cho 60 nông hộ có hoàn cảnh khó khăn, chí thú lao động sản xuất, có con em vượt khó học giỏi vay tổng cộng 840 triệu đồng (gồm 720 triệu đồng tiền mặt và thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng) không tính lãi suất để đầu tư, phát triển chăn nuôi, nuôi dạy con học tập.

Công ty GreenFeed Việt Nam còn hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí cho nông dân. Đặc biệt, các học sinh, sinh viên là con em của các nông hộ sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét tặng học bổng trị giá từ 500.000 - 3 triệu đồng khi đạt được thành tích học tập giỏi, xuất sắc.

Ngoài ra, sau 2 năm những hộ làm ăn hiệu quả và có con em học tập có giấy khen (khá giỏi, đạt danh hiệu trong các kỳ thi học sinh giỏi), Công ty GreenFeed sẽ trích 20% số vốn vay để thưởng cho gia đình.

TIẾN THÀNH - TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên