28/12/2015 21:59 GMT+7

Tuổi Trẻ nhận giải báo chí 70 năm Quốc hội

PV
PV

TTO - Lễ tổng kết và trao giải báo chí 70 năm Quốc hội VN đã được tổ chức vào tối 28-12 tại Nhà hát lớn, Hà Nội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dự và trao giải.

Hồ sơ nhiều kỳ “Nhà Quốc hội - trời tròn đất vuông” của phóng viên Lê Kiên

Đây là lần đầu tiên Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội nhà báo VN tổ chức giải báo chí chào mừng kỷ niệm (6-1-1946 - 6-1-2016).

Ban tổ chức đã chọn trao giải cho 34 tác phẩm thuộc các thể loại báo in, báo điện tử, báo hình và báo phát thanh, trong đó có 4 giải A được trao cho các tác phẩm: “Những giá trị cơ bản, cốt lõi của văn hóa trong Hiến pháp sửa đổi” của GS.TS Đinh Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương, đăng trên báo Nhân Dân; “Nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật” của nhà báo Đỗ Phú Thọ, báo Quân đội nhân dân; Tổng tuyển cử - dấu mốc lịch sử trong tiến trình xây dựng thể chế dân chủ cộng hòa của tác giả Thanh Hà và nhóm phóng viên Báo điện tử Đại biểu Nhân dân; “Quốc hội năm 1946: dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng nhà nước pháp quyền” của nhóm tác giả Truyền hình Quốc hội.

Phóng viên Lê Kiên, Báo Tuổi Trẻ, nhận giải khuyến khích với hồ sơ nhiều kỳ “Nhà Quốc hội - trời tròn đất vuông”. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định: “Trong hoạt động của Quốc hội, báo chí chính là cầu nối giữa Quốc hội với người dân. Báo chí giúp các đại biểu Quốc hội lắng nghe được những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát hiện được các vấn đề trong cuộc sống. Báo chí cũng là công cụ chuyển tải các ý kiến, phân tích của các chuyên gia, các nhà khoa học để làm cơ sở cho những ý kiến thảo luận, quan điểm phản biện, chất vấn của các đại biểu Quốc hội trên diễn đàn Quốc hội. Qua báo chí, người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động của Quốc hội”. 

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên