11/04/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ 11-4: Thiếu kỷ cương, thẳng hóa thành cong

TTO
TTO

TTO - Nhiều tin tức thời sự nóng và các vấn đề sự kiện đang được bạn đọc quân tâm đã được đặt lên các bàn hội thảo và góc nhìn của các chuyên gia trong số báo ngày thứ sáu.

ZMjjoIvL.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 11-4-2014

* Nhiều điểm mới liên quan đến việc tổ chức thi môn ngữ văn đã được đặt ra trong Hội thảo đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập môn ngữ văn trong trường phổ thông, do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 10-4 tại Hà Nội. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014: Nóng với môn văn (trang 1&13)

* Quy hoạch thiết kế xây dựng ở Việt Nam đang lộ dần bản chất ý chí của những người có quyền, nhóm có quyền như nhà văn Aziz Nesin (Thổ Nhĩ Kì) đã mô tả trong quyển sách nổi tiếng thế giới Những người thích đùa. Con đường Trường Chinh như một xã hội thu nhỏ với các ý tưởng đang dần quanh co, các ý nghĩ đang dần né tránh, đích đến không ngay thẳng! Thiếu kỷ cương, thẳng hóa thành cong (trang 1&4)

* Họ là những người phụ nữ rất bình dị, lặng lẽ góp từng viên đá trong hàng triệu viên đá đã xây dựng nên hai công trình “Góp đá xây Trường Sa” tại đảo Đá Tây A và Đá Tây C. Lý giải cho việc làm âm thầm của mình, có người chỉ nói đơn giản: "Nước mình thì mình phải giữ”(trang 9)

* Lần đầu tiên Chính phủ vừa có riêng một nghị định hướng dẫn thực hiện Luật lao động đối với loại hình lao động đặc thù: giúp việc gia đình. Theo đó, kể từ ngày 24-4, thuê người giúp việc phải ký hợp đồng lao động, trong đó có ghi cụ thể về thỏa thuận tiền lương, thưởng, mức độ bồi thường thiệt hại... Thuê giúp việc gia đình phải ký hợp đồng lao động (trang 4)

* Nguồn nước: ưu tiên cho dân hơn thủy điện. Sáng 10-4, ông Nguyễn Thái Lai, thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT), đã khẳng định như vậy tại cuộc họp với các bộ, ngành và UBND tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng về quy trình vận hành liên hồ chứa đối với các hồ A Vương, Đắk Mi 4, Sông Tranh 2 trong mùa cạn. (trang 3)

* Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết vừa bắt quả tang Yang Ti An (39 tuổi, người Đài Loan, Trung Quốc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thêm chiêu lừa nợ cước điện thoại (trang 8)

* Tính cách nào hoặc thói hư tật xấu nào đang cản trở sự phát triển của chính mình và của xã hội Việt Nam hôm nay? Một câu hỏi được gửi đến nhiều người và câu trả lời Tuổi Trẻ nhận được lại rất đa dạng. Tính xấu người Việt: Bệnh không chữa, nước không mạnh (trang 16)

* Tháng 10-2013, UBND TP Hải Phòng có quyết định về việc phê duyệt kinh phí hỗ trợ nông dân sản xuất vụ Đông. Tuy nhiên, theo điều tra của Tuổi Trẻ tại huyện Tiên Lãng có nhiều xã đã làm giả hồ sơ, quyết toán khống số tiền được hỗ trợ và không chi trả cho người dân. Gần 1.000 hộ dân bị “ăn chặn” tiền hỗ trợ (trang 4)

* Đó là chuyện xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Theo kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa, ban giám đốc công ty đã có bốn sai phạm nghiêm trọng nhưng không bị đặt vấn đề trách nhiệm. Giám đốc nhận lương khủng “lan” tới Nha Trang (trang 18)

Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên