27/02/2016 10:40 GMT+7

Tùng Dương vào bệnh viện hát ca ngợi "lương y như từ mẫu"

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Đúng dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), bài hát Hạnh phúc ngành y được trình làng với sự thể hiện của ca sĩ Tùng Dương cùng một nhóm y, bác sĩ.

 

Tùng Dương cùng dàn hợp xướng các y, bác sĩ trong MV.

Bài hát ngợi ca những “lương y” hoạt động nghề nghiệp tử tế, đem tài năng và tâm sức vì sự nghiệp cứu người.

Ca khúc mở đầu bằng những câu: “Áo trắng tinh khôi/ Chúng tôi mang cho đời những niềm vui, những hy vọng về sự sống và tình yêu con người/ Nơi đây niềm tin rực cháy, ân cần bên em…”

Hạnh phúc ngành y là một sáng tác của tác giả Nguyễn Thanh Thủy (vợ nhạc sĩ Thế Hiển), viết từ cảm hứng về ngành y, với những hình ảnh trong clip nhạc là các y, bác sĩ của khoa Hồi sức bệnh viện Bạch Mai.

Nữ nhạc sĩ tâm sự, cảm xúc về ca khúc đến với chị sau khi bố chồng chị là nhạc sĩ Thế Song (tác giả bài hát Nơi đảo xa) trải qua cơn nguy kịch của tính mạng. “Chính sự tận tâm của các bác sĩ đã thôi thúc tôi viết một bài hát về ngành y”, tác giả nói.

Cảnh quay Tùng Dương, bác sĩ với bệnh nhân trong MV.

Với Hạnh phúc ngành y, ngoài sự thể hiện của ca sĩ Tùng Dương, còn có sự tham gia của dàn hợp xướng đông đảo gồm những y, bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai.

Bênh cạnh phần đầu Tùng Dương hát trong phòng thu thì phần sau là những hình ảnh được quay trực tiếp tại bệnh viện, với những nụ cười lạc quan trên gương mặt một số bệnh nhân.

Được biết, nhạc sĩ Thanh Thủy tốt nghiệp hệ đại học của Học viện âm nhạc quốc gia chuyên ngành violin. Hiện chị đang phụ trách trung tâm đào tạo nghệ thuật Talent of Art về âm nhạc và viết sách dạy nhạc. 

Thanh Thủy từng viết khá nhiều ca khúc, trong đó có Câu chuyện bình mình minh đang được sử dụng trong gameshow Chúng tôi là chiến sĩ của VTV3. 

*Xem MV Hạnh phúc ngành y:

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên