15/11/2013 12:30 GMT+7

Tung chiêu lôi kéo khách hàng trước Thứ sáu đen tối

C.LUÂN
C.LUÂN

TTO - Hệ thống siêu thị lớn của Mỹ Macy's lần đầu tiên phá vỡ truyền thống 155 năm qua khi quyết định mở cửa bán hàng ngay trong thứ năm - lễ Tạ ơn, nhằm lôi kéo khách hàng chi tiêu sớm trước Black Friday (ngày Thứ sáu đen tối) - ngày mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ.

Y4vgm3oE.jpgPhóng to
Người Mỹ mua sắm mạnh tay trong ngày Black Friday - Ảnh: Entrepreneur

Black Friday là ngày sau lễ Tạ ơn mà theo truyền thống sẽ đánh dấu điểm khởi đầu cho mùa mua sắm nhộn nhịp nhất tại Mỹ, kéo dài đến lễ Giáng sinh. Nhưng Macy's đang lên kế hoạch mở cửa đón người tiêu dùng từ 20g ngày lễ Tạ ơn, sau khi các gia đình đã dùng xong bữa tiệc gà tây đặc biệt trong ngày này.

Trang web Bfads.net chuyên lưu trữ các quảng cáo khuyến mãi trong ngày Black Friday đã "rò rỉ" mẫu quảng cáo của Macy's thông báo giá hàng sẽ tăng sau 13g ngày Black Friday - một "chiêu" của Macy’s để người mua hàng thúc đẩy nhanh chóng việc chi tiêu trong mùa lễ hội.

Từ 20g ngày thứ năm đến 13g ngày thứ sáu đen tối và trước 13g ngày thứ bảy, Macy's cũng sẽ giảm giá 10 USD cho hóa đơn mua hàng 25 USD. Trang Bfads.net cho biết Macy's sẽ mở cửa ngày thứ sáu đặc biệt từ lúc 5g sáng để phục vụ các khách hàng bắt đầu mua sắm sớm trong ngày Black Friday.

Các nhà bán lẻ muốn người tiêu dùng phải suy nghĩ về việc mua sắm trong dịp lễ hội sớm hơn mọi năm, vì so với năm ngoái, thời gian giữa lễ Tạ ơn và Giáng sinh 2013 ít hơn 6 ngày.

Hệ thống siêu thị giá rẻ Wal-Mart đã áp dụng việc mở cửa đón khách vào dịp lễ Tạ ơn trong những năm trước, nhưng nay họ quyết định bắt đầu mùa mua sắm sớm hơn 2 giờ so với năm 2012, với 2 sự kiện bán hàng lớn vào lúc 18g và 20g ngày lễ Tạ ơn, để giảm giá mạnh tay cho 21 mặt hàng, trong đó có cả Apple iPad mini và TV màn hình phẳng Vizio 60 inch.

Ngoài ra, hàng trăm mặt hàng khác cũng sẽ được Wal-Mart giảm giá từ 18g trong lễ Tạ ơn và mở cửa trở lại vào 8g sáng Black Friday. So với năm ngoái, Wal-Mart sẽ tăng 65% lượng tivi giảm giá và gấp đôi lượng máy tính bảng sẵn có.

Ông Bill Simon, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Wal-Mart Mỹ, tự tin: "Black Friday là ngày của chúng tôi. Wal-Mart đã sẵn sàng chứng minh một lần nữa không ai có thể làm điều đó tốt hơn chúng tôi".

Nếu như 10 năm trước đây, người Mỹ sẽ khó tìm được một cửa hàng bán lẻ nào mở cửa trong lễ Tạ ơn và họ phải xếp hàng từ đêm thứ năm để sáng Black Friday được mua những món hàng giá hời thì nay, từ hãng bán lẻ đồ điện tử Best Buy đến nhà bán lẻ hàng đầu chuyên về đồ chơi và các sản phẩm cho em bé Toys R Us, và gần đây nhất là Tập đoàn bán lẻ Target, cũng thông báo mở cửa bán hàng ngay trong ngày lễ Tạ ơn.

Theo bạn, các nhà bán lẻ Việt Nam có nên tổ chức chiến dịch bán hàng giảm giá để kích thích tiêu dùng vào "ngày thứ sáu đen tối" (29-11) hay không?

Dù bạn là ai, doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng tạp hóa hay người tiêu dùng quan tâm đến chương trình khuyến mãi, mua sắm giảm giá để tiết kiệm chi tiêu... xin gửi ý kiến, góp ý, thông tin khuyến mãi của bạn vào ô Ý kiến bạn đọc ở bên dưới bài viết. Chân thành cảm ơn.

(Theo Market Watch, Entrepreneur)

C.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên