Thứ 4, ngày 18 tháng 5 năm 2022

'Tưng bừng' giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua

17/11/2021 15:22 GMT+7

TTO - Theo nhiều doanh nghiệp, lượng khách đã khởi sắc hơn khi áp dụng mức khuyến mãi sâu. Tuy vậy, sức mua vẫn đang khá thấp so với các năm trước, đặc biệt các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, đồ gia dụng, điện tử... vẫn còn ế ẩm.

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua - Ảnh 1.

Sáng 17-11, một gian hàng tại trung tâm thương mại Landmark 81 trưng bảng "giảm giá 50% cho tất cả sản phẩm" thời trang thương hiệu Papka - Ảnh: N.TRÍ

Sau khi TP.HCM khai mạc chương trình "Khuyến mãi tập trung" kéo dài từ 15-11 đến 31-12 với hạn mức giảm giá cho phép lên đến 100%, hàng loạt doanh nghiệp đã triển khai các hoạt động khuyến mãi lớn nhằm giải quyết hàng tồn và chạy đà cho mùa mua sắm cao điểm Giáng sinh và Tết.

Sản phẩm thời trang ngóng khách

Trưa 17-11, tại trung tâm thương mại Landmark 81 (Bình Thạnh, TP.HCM), hầu hết các khu vực kinh doanh thời trang đều tưng bừng giảm giá, trong đó không ít đơn vị áp dụng mức giảm giá đến 50%.

Cụ thể, tại gian hàng thời trang của thương hiệu Papka, các bảng "giảm 50% tất cả sản phẩm" được trưng khắp nơi. Tuy vậy, lượng khách chỉ lác đác, thậm chí có thời điểm không có khách kéo dài.

Theo nhân viên tại đây, mức giảm này được đơn vị mới áp dụng và được xem là mức giảm sâu nhất trong thời gian qua. Theo đó, các sản phẩm đã áp dụng khuyến mãi có mức giá khá tốt với phổ biến từ 250.000-600.000 đồng/sản phẩm.

Tình cảm tương tự, sáng 17 -11, gian hàng thời trang của thương hiệu GAP kế bên dù đang áp dụng "giảm 40% cho sản phẩm thứ 2" nhưng lượng khách đến đây mua sắm nhiều thời điểm cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nhân viên tại đây cho biết chương trình khuyến mãi trên sắp kết thúc nhưng khả năng cửa hàng sẽ áp dụng tiếp các chương trình ưu đãi trong thời gian tới.

Trong khi đó, sản phẩm thời trang tại nhiều siêu thị, cửa hàng quần áo lớn tại TP.HCM cũng đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như siêu thị Co.opmart, Emart... áp dụng giảm giá với mức phổ biến từ 10-40% cho nhiều sản phẩm.

Tương tự, đại diện đơn vị Hoàng Phúc (TP.HCM) cho biết ngoài chương trình giảm giá riêng cho sản phẩm giày dép, đơn vị đang áp dụng giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng quần áo với mức giảm từ 30-50%, kéo dài đến cuối tháng 11.

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua - Ảnh 2.

Ngày 17-11, cửa hàng Uniqlo tại TP.HCM trưng bán nhiều sản phẩm, trong đó không ít mặt hàng đang được áp dụng khuyến mãi sâu - Ảnh: N.TRÍ

Là thương hiệu thu hút giới trẻ, đại diện Uniqlo - thương hiệu thời trang Nhật Bản - cho biết đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá dịp cuối năm, giá giảm chừng 20-30%. Tuy vậy, theo ghi nhận, lượng khách đến mua sắm tại đơn vị này hiện cũng chỉ lác đác.

Theo khảo sát, dù nhu cầu mua sắm đã khởi sắc hơn trước đó khi áp dụng chương trình khuyến mãi nhưng không ít doanh nghiệp tỏ ra bi quan khi đã đóng cửa trong thời gian dài do dịch bệnh COVID-19 và nay gặp phải tình trạng ế ẩm kéo dài.

Giảm giá để giải quyết hàng tồn, kỳ vọng thời điểm giáp Tết

Trong khi đó, sau khi nghe TP.HCM tổ chức tháng khuyến mãi, ông Trần Đình Dũng - đại diện công ty Dasa Thảo Mộc (quận Tân Phú) - cho biết đã nhanh tay đăng ký chương trình giảm giá đến 40% cho hàng chục sản phẩm như tỏi đen, đặc sản Quảng Ngãi, rau củ ĐàLạt…

Theo ông Dũng, là đơn vị chuyên sản xuất nên nguồn cung luôn dồi dào nhưng nhiều tháng qua bị dịch khiến hàng tồn nhiều dẫn đến việc đơn vị áp dụng giảm giá với mức giảm sâu chưa từng có.

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua - Ảnh 3.

Cửa hàng kinh doanh thời trang thương hiệu GAP tại trung tâm thương mại Landmark 81 đang áp dụng chương trình khuyến mãi "giảm 40% cho sản phẩm thứ hai" - Ảnh: N.TRÍ

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua - Ảnh 4.

Trong các trung tậm thương mại, cửa hàng thời trang tại TP.HCM, bảng giảm giá được trưng ra ở khắp nơi dịp cuối năm nhưng hiện không nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: N.TRÍ

Theo đại diện một đơn vị bán lẻ, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến người dân thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm các mặt hàng không thiết yếu dẫn đến tình trạng mặt hàng thời trang, gia dụng... bị ế ẩm kéo dài. Ngoài ra, hiện nhiều khách hàng chưa biết chương trình giảm giá và chưa vào mua cao điểm mua sắm nhất năm nên sức mua chưa tăng mạnh.

"Với mức giảm giá sâu kéo dài, khả năng thời điểm Giáng sinh, và Tết sức mua sẽ khởi sắc hơn, kỳ vọng tăng 50-60% so với bình thường", vị đại diện này nhận định.

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua - Ảnh 5.

Dù là mặt hàng thuộc dạng đặc sản nhưng gạo ST25 vẫn đang được giảm giá sâu tại siêu thị Emart (Gò Vấp) - Ảnh: N.TRÍ

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua - Ảnh 6.

Đồ gia dụng, thời trang... là 2 trong số các nhóm hàng chính đang được nhiều hệ thống bán lẻ tập trung khuyến mãi dịp cuối năm - Ảnh: N.TRÍ

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi, hàng thời trang vẫn ngóng khách mua - Ảnh 7.

Khu vực hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm tại siêu thị Co.opmart Chu Văn An (Bình Thạnh) đang "vàng rực" với hàng loạt các bảng giảm giá, nhiều sản phẩm áp dụng mức giảm giá sâu - Ảnh: N.TRÍ

Co.opmart, Co.opXtra giảm giá mạnh thực phẩm sơ chế cho mùa lễ hội cuối năm Co.opmart, Co.opXtra giảm giá mạnh thực phẩm sơ chế cho mùa lễ hội cuối năm

Đáp ứng nhu cầu chế biến tiện lợi cho khách hàng thưởng thức các bữa tiệc cuối năm, chuỗi Co.opmart và Co.opXtra giảm giá mạnh các sản phẩm sơ chế sẵn áp dụng tại chương trình 'Đại tiệc Ẩm thực Việt – Hội ngộ thêm vui'.

NGUYỄN TRÍ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận