01/01/2017 10:08 GMT+7

Tuần văn hóa Việt Nam tại Iran

NGUYỄN THỊ HẢI PHƯỢNG
NGUYỄN THỊ HẢI PHƯỢNG

TTO - Tuần văn hóa Việt Nam tại Iran vừa diễn ra từ ngày 23 đến 30-12 tại bốn thành phố Tehran, Takhte Jamshid (Shiraz), Esfahan và đảo Kish.

Nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn âm nhạc dân tộc tại Iran 
- Ảnh: Facebook Thach Nguyen
Nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn âm nhạc dân tộc tại Iran - Ảnh: Facebook Thach Nguyen

Với sáu buổi diễn ở bốn thành phố, chương trình đã mang đến cho bạn bè Iran những cảm nhận về văn hóa và con người Việt Nam qua những hoạt động như triển lãm tranh, giới thiệu phim ngắn và biểu diễn âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Những giai điệu âm nhạc dân tộc mượt mà đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ khán giả Iran. Có những khán giả đi xem chương trình đến hai lần và kéo thêm người nhà cùng đến xem.

Ở Esfahan, theo quy định của luật, đoàn không diễn tiết mục song ca nam nữ, nhưng khi đến đảo Kish, ban nhạc được yêu cầu trình diễn song ca và tiết mục này được cổ vũ nồng nhiệt. Các nhạc sĩ Iran hỏi thăm từng loại nhạc cụ độc đáo của Việt Nam và rất thích thú khi biết được nguyên lý chơi đàn bầu, klonput, sáo...

Chia sẻ trên trang cá nhân, đại sứ Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch viết: Có bạn Iran chia sẻ tưởng Việt Nam chỉ có chiến tranh, giờ mới biết đẹp quá. Và như phát biểu của đại sứ Nguyễn Hồng Thạch được nhiều tờ báo ở Iran dẫn lại: “Văn hóa là con đường ngắn nhất từ trái tim đến trái tim”, Tuần văn hóa Việt Nam tại Iran đã kết nối những trái tim đồng cảm để bạn bè Iran hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam.

NGUYỄN THỊ HẢI PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên