11/02/2017 11:45 GMT+7

Tuần lễ sống tử tế: học sinh làm 50 điều tốt

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Các học sinh tại Trường trung học Pine-Richland (bang Pennsylvania) đều hăng hái tham gia Tuần lễ sống tử tế (từ ngày 13 đến 17-2) do hội học sinh trường phát động.

Các học sinh Trường trung học Pine-Richland nhận phần thưởng khi tham gia Tuần lễ sống tử tế - Nguồn: Pine-Richland Middle School
Các học sinh Trường trung học Pine-Richland nhận phần thưởng khi tham gia Tuần lễ sống tử tế - Nguồn: Pine-Richland Middle School

“Đây là thời gian để bạn cho đi hoặc nhận lại những lời khen ngợi và điều tốt đẹp” - Abby Bradley, một học sinh lớp 8 đồng thời là phó chủ nhiệm hội, chia sẻ.

Trong tuần lễ này, các học sinh được phát một danh sách gồm 50 hành động đẹp mà các em có thể thực hiện. Đây đều là những công việc đơn giản mà bất cứ trẻ nào cũng làm được như giúp bạn mở cửa, chào hỏi người khác hoặc giúp các cô lao công nhặt rác.

Bên cạnh đó, có những việc hơi khó khăn hơn, đòi hỏi học sinh phải vận dụng suy nghĩ và cảm xúc như làm quen với bạn mới vào giờ ăn trưa, cảm ơn những giáo viên đã dạy dỗ mình tận tụy, hoặc nhắn gửi những điều tốt đẹp với một người bạn mình quý.

Ngoài ra, giáo viên cũng dành thời gian để học sinh cùng thảo luận nhóm về tác động tích cực mà mỗi hành động này mang lại cho người khác.

“Tuần lễ này không chỉ giúp mỗi học sinh thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, mà còn giúp không khí của toàn trường sinh động hơn” - Abby nói. Cô bé 14 tuổi cho biết làm những việc tử tế sẽ từ từ thay đổi thái độ sống của mỗi bạn trẻ theo hướng tích cực.

Sau khi làm được một điều tốt, học sinh có thể ghi chép lại để tham dự kỳ thi chung kết do trường tổ chức vào tháng 6 tới. Ngoài ra, các em còn được cô giáo phát cho phiếu bốc thăm may mắn để giành được những phần thưởng nhỏ trong tuần.

“Chúng tôi nghĩ không cần phải trao giải thưởng lớn để khuyến khích các em sống tốt. Chính những hành động nhỏ của mỗi trẻ đã là phần thưởng tuyệt vời khiến bản thân chúng lẫn những người xung quanh cảm thấy hạnh phúc hơn” - Alexandra Batouyios, một giáo viên người Tây Ban Nha, khẳng định.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên