13/11/2013 14:25 GMT+7

Tự xưng thiếu tá Bộ Công an lừa đảo

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 13-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Lê Thanh Nam (45 tuổi, ngụ P.27, Q.Bình Thạnh, tạm trú tại P.Tân Phú, Q.9) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

oaunrfqp.jpgPhóng to
Nghi can Lê Thanh Nam

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 5-2013, chị N.T.C. đến nhà "thầy" Tân ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để xem bói. Khi đó, chị C. có nói với Tân là đã tốt nghiệp 2 trường ĐH (ĐH Công nghệ thông tin và ĐH Mở TP.HCM) và có ý nguyện muốn xin vào ngành công an.

Ông Tân giới thiệu Lê Thanh Nam cho chị C. kèm lời giới thiệu Nam có khả năng xin cho chị C. vào ngành công an.

Ngày 13-5, chị C. đến nhà Nam tại số 129 đường 154 (KP3, P.Tân Phú, Q.9) để bàn bạc. Nam tự xưng là thiếu tá an ninh nội tuyến thuộc Cục An ninh phía Nam - Bộ Công an và hứa sẽ xin cho chị C. vào ngành công an để làm việc, đổi lại chị C. phải trả công cho Nam 170 triệu đồng. Nhưng chị C. nói với Nam chỉ có khả năng trả cho Nam hơn 100 triệu đồng. Nam nói sẽ cho chị C. trả góp hằng tháng.

Ngày 13-6 đến 22-7-2013, chị C. đã chuyển vào số tài khoản cá nhân của Nam tổng cộng 100 triệu đồng và 7,5 triệu tiền mặt. Sau khi chuyển tiền cho Nam, chị C. chờ để được nhận việc nhưng không thấy Nam gọi đi làm. Chị C. gọi điện thoại cho Nam để đòi lại tiền.

Nam lập tức đi làm một bảng tên và một số hiệu giả HD. 404 - 953 có ghi tên chị C. và đưa cho chị C. một cuốn sách “Hướng dẫn nghiệp vụ công tác bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự xã hội trong tình hình mới” để chị C. tin tưởng là đã xin được việc.

Chị C. tiếp tục chờ nhưng vẫn không thấy Nam gọi đi làm. Đến ngày 12-11, chị C. đã trình báo sự việc với Công an P.Tân Phú. Ngay lập tức Công an phường Tân Phú và Công an quận 9 đã vào cuộc xác minh, đồng thời bắt khẩn cấp nghi can Nam để điều tra. Tại cơ quan điều tra, Nam khai nhận lừa đảo chị C. để lấy tiền tiêu xài. Riêng Nam hiện đang làm nghề tân trang, sửa xe máy cũ bán lại.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên