21/07/2016 15:28 GMT+7

Từ vụ Formosa, kiến nghị kiểm soát chặt chẽ về môi trường

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 21-7, HĐND tỉnh Quảng Bình họp kỳ thứ 2 nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nổi cộm tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu đã đề cập đến vụ cá biển chết do Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây ra.

Ngư dân Quảng Bình mong muốn tất cả tàu thuyền lớn bé gì cũng đều được ra khơi như trước - Ảnh: L.G.
Ngư dân Quảng Bình mong muốn tất cả tàu thuyền đều được ra khơi như trước - Ảnh: L.G.

Đại biểu Hoàng Minh Đề đưa ra ý kiến HĐND tỉnh cần có kiến nghị với Chính phủ và Trung ương để kiểm soát chặt chẽ về ô nhiễm môi trường biển nói riêng cũng như ô nhiễm môi trường nói chung.

“Như vậy chúng ta mới bảo đảm được lâu dài về vấn đề chống ô nhiễm môi trường. Điều này cũng hạn chế được thực trạng nhiều cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, đặt ra sự đã rồi cho các cơ quan quản lý nhà nước xử lý. Và cuối cùng thì người dân phải gánh chịu hậu quả” - ông Đề nói.

Một số đại biểu đề nghị tỉnh tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, các khu công nghiệp… để xử lý nghiêm nếu phát hiện gây ô nhiễm môi trường.

Nhiều đại biểu đồng tình với ý kiến này, đồng thời đề nghị tỉnh cần có các giải pháp cụ thể và hiệu quả để cùng ngư dân và người nuôi trồng thủy sản vượt khó.

Nhiều đại biểu đã đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục hậu quả do sự cố môi trường biển gây ra, như cho thuê đất để doanh nghiệp và người dân chuyển hướng sản xuất, kinh doanh, tăng chỉ tiêu xuất khẩu lao động để giải quyết việc làm cho lao động vùng biển.

Ông Hoàng Đăng Quang - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình - ghi nhận các ý kiến của đại biểu và kiến nghị của cử tri về các đề xuất liên quan đến vụ cá chết.

Ông Quang khẳng định với những đề xuất và kiến nghị mà HĐND tỉnh và UBND tỉnh giải quyết được thì tỉnh sẽ giải quyết nhanh và hợp lòng dân, với những vấn đề vượt khỏi tầm của tỉnh sẽ đề xuất hoặc kiến nghị lên Trung ương xem xét giải quyết.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên