06/05/2016 17:31 GMT+7

Xin visa du lịch Canada do bạn trai bảo lãnh

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi có bạn trai người Canada đang sống và làm việc tại Việt Nam. Hiện anh ấy và gia đình anh ấy muốn bảo lãnh tôi du lịch và thăm gia đình ở Canada trong vòng 1 tháng. 

Xin hỏi về phía tôi và gia đình anh ấy cần phải làm thủ tục và giấy tờ gì để xin visa? Tôi cần chứng minh tài chính bao nhiêu mới có thể đi được?

Tôi vừa học xong đại học và chưa có công việc ổn định thì có khó khăn gì trong việc xin visa không? Bạn trai tôi và gia đình anh ấy có thể bảo lãnh tài chính cho tôi không?

Mong được Du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn. Cảm ơn.

Ngan Nguyen (miss.kimmy9...@...)

- Trả lời:

Bạn có thể xin visa du lịch Canada theo diện thăm thân (bạn bè) và cần có các giấy tờ làm chứng rằng bạn có khả năng tài chính cho chuyến đi, cũng như có những mối ràng buộc tại Việt Nam. 

Những ràng buộc này quyết định việc bạn sẽ trở lại Việt Nam khi chuyến đi kết thúc.

Bạn nên yêu cầu bạn trai của bạn viết thư gửi viên chức lãnh sự Canada để bảo lãnh bạn sang Canada thì khả năng được cấp visa sẽ cao hơn.

Về vấn đề thời gian, theo kinh nghiệm, chúng tôi nghĩ bạn không nên đưa ra mốc thời gian 1 tháng cho chuyến đi.

Thay vào đó nên lên lịch cụ thể những điểm tham quan du lịch mà bạn sẽ đến thăm cũng như thời gian lưu trú tại nhà bạn trai (không nên quá lâu, nhất là tránh làm phiền đến công việc cũng như sinh hoạt bình thường của gia đình anh ấy).

Thời gian bao lâu còn tùy vào khả năng tài chính của bạn, nếu bạn không có quá nhiều tiền thì đừng xin lâu quá.

Về việc chuẩn bị hồ sơ, bạn có thể tham khảo trả lời của tôi trên Du lịch Tuổi Trẻ Online tại đây.

Một nội dung quan trọng khác, đó là khi đã được cấp visa, bạn vẫn có thể bị từ chối nhập cảnh vào Canada. Thời hạn của visa được cấp sẽ không quá 6 tháng nhưng đây không phải là thời hạn bạn được lưu lại Canada sau khi nhập cảnh.

Việc bạn có được nhập cảnh cũng như thời gian được lưu lại Canada sẽ do cán bộ cửa khẩu ở Canada quyết định. Cần lưu ý, nếu ngày đến Canada thực tế của bạn không đúng so với thông tin mà bạn khai khi xin cấp visa cũng có thể khiến bạn bị từ chối nhập cảnh.

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục “Tư vấn du lịch” - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

 

 

 

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên