29/04/2016 12:02 GMT+7

Đi đâu trốn nóng trong những ngày lễ?

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Do nắng nóng bao trùm toàn khu vực Nam bộ, những khu vực gần sông, biển là những nơi được cho ít nóng nhất, là điểm đến lý tưởng để người dân chọn làm nơi tham quan, nghỉ dưỡng.

Trả lời câu hỏi này, ông Vũ Quang Đẩu, phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nói:

- Nam bộ đang có nền nhiệt độ trên mức 35oC, đặc biệt là các tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Đồng Nai, kể cả TP.HCM nhiệt độ cũng ở mức 37oC.

Theo số liệu quan trắc, nền nhiệt độ trung bình khu vực Đông Nam bộ cao hơn trung bình nhiều năm từ 1 - 1,5oC, riêng tại TP.HCM có nhiệt độ trung bình cao hơn nhiệt độ trung bình nhiều năm đến 1,9oC.

Do tình hình nắng nóng bao trùm toàn khu vực Nam bộ nên những khu vực gần sông nước, biển là những nơi được nhận định là ít nóng nhất, là những địa điểm lý tưởng để người dân có thể chọn làm nơi tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ này.

Cụ thể, khu vực quần đảo Tây Nam như Phú Quốc, Thổ Chu, Nam Du..., Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quý (Bình Thuận), Lý Sơn (Quảng Ngãi)... với nền nhiệt độ khoảng 26-33oC, đặc biệt Lý Sơn dự báo dịp lễ này nhiệt độ có thể ở mức 24 - 29oC.

Hay TP Đà Lạt nơi được coi là mát mẻ nhất trong các tỉnh thành.

* Khi nào Nam bộ thực sự bước vào mùa mưa, thưa ông?

- Theo đánh giá, El Nino có xu hướng giảm dần và trở lại trạng thái trung tính vào tháng 6, tháng 7-2016. Dự báo sau những ngày nghỉ lễ, Nam bộ có thể xem vào giai đoạn chuyển mùa và bắt đầu từ nửa cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

Nắng nóng vẫn diễn ra nhiều nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương: khu vực Bắc bộ từ ngày 29 đến 30-4 có nhiệt độ dao động 21-31oC, phía tây Bắc bộ nhiệt độ cao hơn, có nơi 32-34oC, trời có nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác có thể kèm theo tố, lốc, mưa đá.

Qua ngày 1-5, nhiệt độ tại Bắc bộ tăng thêm 1-2oC. Đến ngày 2 và 3-5, phía tây Bắc bộ có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 23-35oC, có nơi trên 36oC.

Khu vực Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) từ ngày 29-4 chủ yếu nắng vào ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ tại Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế dao động 23-35oC, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ cao hơn, từ 25-35oC, có nơi trên 36oC.

Từ ngày 30-4 đến 3-5, thời tiết Trung bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ duy trì ở mức 25-37oC, có nơi trên 38oC.

Khu vực Tây nguyên từ ngày 29-4 đến 3-5, thời tiết ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 20-35oC, có nơi trên 35oC.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên