27/08/2015 12:00 GMT+7

Du lịch lễ sao cho thoải mái? 

THÁI ANH
THÁI ANH

TTO - Lễ 2-9 năm nay rơi vào giữa tuần nên nhiều nhóm, gia đình chọn các tour du lịch trong ngày, ngắn ngày và mang tính vui chơi, giải trí hay nghỉ dưỡng đơn giản. 

Dưới đây là một số kinh nghiệm hi vọng giúp bạn tránh được phiền toái và có một kỳ nghỉ lễ vừa ý.

Nếu muốn thoải mái, nên lựa chọn những điểm đến ít nổi tiếng, tránh sự phiền toái của đám đông - Ảnh: V.N.A.

1. Lựa chọn điểm đến ít nổi tiếng: Các địa điểm vui chơi công cộng chắc chắn sẽ quá tải vào dịp lễ lớn 2-9, vì thế hãy đảm bảo mình và các thành viên trong nhóm/gia đình sẵn sàng hòa nhập với hoạt động của một số lượng người đông đúc, sẵn sàng chia sẻ sự sôi nổi và náo nhiệt, tận hưởng cảm giác “đám đông”.

Công viên nước, các khu cắm trại, trung tâm thành phố, thủ đô, các danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử nổi tiếng sẽ là lựa chọn của nhiều người.

Nếu yêu thích sự yên tĩnh, bình lặng, hãy chọn những nơi ít nổi tiếng, ít người đến, dịch vụ có thể chưa tốt hoặc ít hơn, nhưng bạn sẽ không phải đối mặt với sự phiền toái của “đám đông”.  

Chọn hướng đi về các vùng làng quê, nông thôn, các bản làng khuất nẻo một chút. Các khu nghỉ dưỡng mới mở ít người biết cũng có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi yên tĩnh của bạn.

2. Đặt trước các dịch vụ xe cộ, khách sạn, nhà nghỉ, ăn uống: Nếu đã chắc chắn về lịch trình, hãy đặt trước các dịch vụ xe cộ, nơi ăn chốn ở, tránh bị “bơ vơ” và không có dịch vụ đáp ứng (thường bị tăng vọt về nhu cầu) vào dịp lễ hội.

Điều này cũng giúp bạn có được một thỏa thuận giá cả hợp lý, tránh bị “chặt, chém” và bị dồn vào thế không còn lựa chọn.

3. Nếu bạn khó khăn trong việc tự tổ chức chuyến đi cho nhóm/gia đình hãy tìm đến sự trợ giúp của các công ty du lịch có uy tín/tin cậy để không phải bận tâm việc đặt trước các dịch vụ.

Tuy nhiên, hãy chọn đúng công ty và xem kỹ về các điều khoản, thỏa thuận, hợp đồng, chi phí trước khi thanh toán để chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ không bị phát sinh hay gặp phải rắc rối gì, các dịch vụ đáp ứng theo đúng yêu cầu của nhóm, gia đình.

4. Nếu bạn có ôtô và muốn đưa gia đình đi chơi lễ trong một ngày, nên tránh những địa điểm đông đúc bởi riêng việc di chuyển sẽ làm tốn rất nhiều thời gian và có khi sự tắc đường, không tìm được chỗ đậu xe hay đậu xe quá xa điểm đến sẽ khiến bạn và các thành viên khác mệt mỏi.

Nên chuẩn bị đồ ăn theo dạng picnic, bạn sẽ an tâm tận hưởng chuyến đi mà không phải lo lắng chuyện dừng ở đâu cho việc ăn uống.

Mang theo lều, trại, nước uống, đồ du lịch dã chiến (bếp gas, bếp cồn, bếp nướng, nồi niêu), đồ ăn nhanh... - những nguyên liệu phù hợp cho du lịch kiểu dã ngoại và trải nghiệm.

5. Bạn là người trẻ và có một nhóm bạn muốn đi du lịch một ngày bằng xe máy? Đừng ngần ngại khám phá những địa điểm mới, còn hoang sơ và nhất là ít người biết.

Hãy giở bản đồ ra, chọn một cung đường xuống biển hoặc lên rừng phù hợp, cùng bạn đồng hành xuất phát và tận hưởng những thú vị bất ngờ của chuyến đi mà chưa ai hoặc ít ai từng được trải qua.

Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vui vẻ và thành công.

Đừng quên “lái xe an toàn”, và hãy chung tay “bảo vệ môi trường”.

 

 

THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên