02/11/2015 15:11 GMT+7

Gia đình bốn người tự tử do thua lỗ, nợ nần?

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng cho thấy thi thể bà Nhung và hai con trai không có vết thương bên ngoài, ban đầu xác định bị đầu độc.

Hiện trường ngôi nhà số 218, đường Trần Phú - điện máy Hà Nhung (TP Thanh Hóa) - nơi phát hiện bốn người tử vong đêm 1-11 - Ảnh: Hà Đồng
Hiện trường ngôi nhà số 218, đường Trần Phú - điện máy Hà Nhung, TP Thanh Hóa - nơi phát hiện bốn người chết vào đêm 1-11 - Ảnh: Hà Đồng

Ngày 2-11, công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ phát hiện bốn người trong một gia đình chết do tự tử tại nhà riêng và cũng là tiệm điện máy Hà Nhung tại số 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa.

Thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy

Cụ thể, lúc 21g ngày 1-11, tại ngôi nhà trên, người dân phát hiện bốn người trong một gia đình tử vong gồm: ông Ngô Lê Hà (45 tuổi), bà Trần Thị Nhung (42 tuổi, vợ ông Hà) và hai con trai ông Hà là Ngô Lê Tân (23 tuổi), Ngô Quang Ninh (13 tuổi).

Ngay sau khi nhận được tin báo, giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các phòng chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi, thu thập thông tin từ nhân chứng, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo kết quả xác minh ban đầu, ngày 1-11 người dân sống gần ngôi nhà năm tầng của vợ chồng ông Hà không thấy vợ chồng ông mở tiệm bán hàng như mọi ngày.

Trong ngày 1-11, người thân của ông Hà, bà Nhung nhiều lần điện thoại nhưng không ai nghe máy.

Đến tối 1-11, thấy điện trong nhà vẫn sáng, ti vi vẫn bật, gọi cửa không có người mở, nghi có chuyện chẳng lành, người thân quyết định trèo qua nhà hàng xóm, phá cửa tầng hai  vào nhà thì phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng một.

Bà Nhung chết trong phòng ngủ tầng hai. Con trai tên Tân chết trong phòng ngủ tầng ba, con trai tên Ninh chết trong phòng ngủ tầng lửng.

Tại hiện trường, công an tỉnh Thanh Hóa đã thu được nhiều vỉ thuốc tân dược Seziphan và Zenpham 5. Đây là thuốc an thần độc tố liều cao, cấm bán trên thị trường, sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và chỉ được bán trong bệnh viện.

Ngoài ra, cảnh sát còn thấy một lá thư tuyệt mệnh viết dài bảy tờ giấy học sinh, cùng hai đoạn ghi âm tuyệt mệnh trong hai điện thoại đi động của ông Hà và bà Nhung.

Tự tử do làm ăn thua lỗ?

Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng cho thấy thi thể bà Nhung và hai con trai không có vết thương bên ngoài, ban đầu xác định bị đầu độc. Còn ông Hà tử vong trong tư thế treo cổ. Cảnh sát thu tại hiện trường một đoạn dây dù màu trắng.

Đến sáng 2-11, công an tỉnh Thanh Hóa, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp của tỉnh này đã cơ bản hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bốn nạn nhân. Hiện thi thể các nạn nhân đang được bảo quản tại nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa để gia đình tổ chức mai táng vào ngày 3-11.

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xác định là do thời gian gần đây ông Hà kinh doanh thua lỗ, nợ nần số tiền lớn, nên cả gia đình đã tự tử. Hiện công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đến bây giờ, người thân, bạn bè thân hữu của gia đình ông Hà vẫn chưa tin cả gia đình ông cùng tự tử vì làm ăn thua lỗ, nợ nần.

Một người bạn của ông Hà cho biết ông Hà làm nghề xây dựng các công trình phúc lợi được nhiều năm nay. Cách đây vài năm, ông Hà cùng Công ty TNHH Hưng Thịnh - nơi ông làm việc nhận được một số công trình nạo vét sông, kè bờ sông, làm công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi ở TP Thanh Hóa và vùng lân cận.

Trong lúc việc xây các công trình thời gian gần đây có chững lại do cắt giảm đầu tư công nên công ty của ông Hà cũng gặp một số khó khăn. Từ số vốn tích góp nhiều năm, gia đình ông Hà cũng đã xây dựng được ngôi nhà năm tầng khang trang, kiên cố ngay mặt đường Trần Phú (quốc lộ 1A cũ), rất thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán.

Ngôi nhà, đất ở và tổng tài sản trong nhà ước tính nhiều tỷ đồng. Bà Nhung - vợ ông Hà mở tiệm bán đồ điện máy tại nhà cũng kinh doanh phát triển. Hai con trai của ông Hà chăm ngoan. Cháu lớn tốt nghiệp đại học đã có thể phụ giúp bố mẹ công việc kinh doanh.

Một điều tra viên tiết lộ nội dung bức thư tuyệt mệnh của ông Hà viết như sau: "Xin trời Phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất cùng nơi…".

Theo thông báo của gia đình, bốn nạn nhân sẽ được an táng vào sáng 3-11.

Gia đình ông Ngô Lê Hà đã treo cáo phó báo tin buồn tại nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa vào sáng 2-11 - Ảnh: Hà Đồng.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Hà Đồng
Nhiều người dân kéo đến theo dõi vụ việc - Ảnh: Hà Đồng
HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên